Xem "11 niềm hy vọng" để viết tiếp "giấc mơ vàng" cho bóng đá Việt

Thứ Năm, 07/06/2018 10:42

|

(CAO) “11 Niềm Hy Vọng” là bộ phim hiếm hoi về bóng đá của điện ảnh Việt Nam, truyền tải giấc mơ vàng từ lâu của bóng đá nước nhà. Mới đây đạo diễn Robie Trường và nhà sản xuất của bộ phim đã công bố bản phim HD trên kênh youtube chính thức của nhà sản xuất.

Thành quả từ tình yêu lớn dành cho bóng đá Việt

Bóng đá là môn thể thao chiếm trọn trái tim của người hâm mộ Việt Nam. Nhớ đến kỳ tích U23 Việt Nam đã tạo cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ sáng tác, thể hiện sự xúc động dành cho chiến thắng thần kỳ của đội tuyển.

Nhưng làm cả một bộ phim về bóng đá Việt Nam, ấp ủ nó ngay từ giai đoạn bóng đá Việt Nam bị mất lòng tin thì có lẽ chỉ có một lời lý giải: Tình yêu và tâm huyết dành cho bóng đá của đạo diễn Robie Trường và ekip phim “11 Niềm Hy Vọng” là quá lớn.

Đạo diễn Robie Trường cùng các cựu danh thủ Hồng Sơn, Huỳnh Đức.

Vậy mà mới đây, nhà sản xuất Metan Entertainment đã đăng tải bản phim chất lượng cao của bộ phim “11 Niềm Hy Vọng” lên kênh Youtube chính thức. Động thái này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Bỏ qua hết những lợi nhuận thu được từ việc bán bản quyền cho các kênh truyền hình, phát hành nước ngoài hay thậm chí bán cho các website có thu phí, có thể thấy mong muốn lan toả tinh thần và thông điệp bộ phim đến đông đảo khán giả còn lớn hơn cả.

“11 Niềm Hy Vọng” tái hiện một cầu trường rực màu cờ đỏ

“11 Niềm Hy Vọng” – Đánh thức niềm tin tưởng đã ngủ quên

“11 Niềm Hy Vọng” có thể nói là câu chuyện trên và bên lề sân cỏ khi khắc hoạ về cuộc sống, tình yêu và sự nghiệp của của các cầu thủ bóng đá. Khán giả sẽ thấy lòng mình như nghẹn ngào trong cảm xúc tự hào khi bài hát Quốc ca được vang lên trong phim.

Hình ảnh của cựu danh thủ Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Tài Em xuất hiện trong phim thực sự là những con người truyền lửa, họ chính là nguồn cảm hứng bất tận, những con người huyền thoại mở đầu cho một niềm tin vào giấc mơ vàng của người Việt.

Và rồi trong lòng những khán giả xem phim bùng lên một niềm tự hào dân tộc, một cảm giác thổn thức nơi lồng ngực khi những chàng trai mang màu áo đỏ, chiến đấu quật cường. Từ những nhân vật có tiếng trong ngành điện ảnh Việt Nam cho đến những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt và ngay cả những khán giả yêu phim thuần tuý, chỉ đọng lại một cảm nhận chung: sự xúc động.

Đạo diễn, nữ diễn viên Hồng Ánh không khỏi xúc động khi thưởng thức bộ phim “11 Niềm Hy Vọng”, cô chia sẻ: “Vừa được trở lại những ngày sống trong cảm xúc lâng lâng và tự hào của đội tuyển U23 Việt Nam sau khi xem buổi chiếu ra mắt 11 Niềm Hy Vọng. Phim về đề tài bóng đá Việt Nam duy nhất đến thời điểm này thoát được những cảnh quay ngô nghê, sơ sài trong việc muốn tái hiện lại sự chân thật của những trận tranh hùng trên sân cỏ".

Sau khi xem phim, nữ diễn viên, nhà sản xuất Mai Thu Huyền chia sẻ mong muốn: “Hy vọng các cầu thủ Việt Nam luôn chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đất nước, để cả dân tộc lại được tự hào, đoàn kết và yêu thương nhau hơn giống như giải đấu của đội tuyển U23 vừa qua”.

Trên fanpage Troll Bóng Đá, một trong những cộng đồng về bóng đá lớn nhất Việt Nam, nhiều khán giả thể hiện sự xúc động sau khi thưởng thức 11 Niềm Hy Vọng. “Coi mà tưởng nhớ cảnh mấy anh U23 ôm nhau ở Thường Châu, xúc động lắm luôn”, “Phim chất quá. Cảm giác khi bước ra khỏi rạp vẫn lâng lâng”.

“11 Niềm Hy Vọng” – nuôi dưỡng ước mơ và niềm tin vào bóng đá Việt

Khi phim vừa hoàn tất bấm máy thì cũng là giai đoạn khá ảm đạm của bóng đá Việt. Sea Games 29 đi qua với thất bại khá cay đắng của đội tuyển khiến nhiều khán giả mất niềm tin nhưng ekip “11 Niềm Hy Vọng” thì không. Họ tiếp tục đặt trọn tình yêu vào bóng đá Việt, chỉn chu cho từng phân cảnh trong phim với mong ước viết tiếp giấc mơ vàng cho bóng đá dù chỉ ở trên màn ảnh.

Diễn viên Nhan Phúc Vinh trong phân cảnh cuối rất xúc động của “11 Niềm Hy Vọng”

Với việc khởi chiếu trên kênh Youtube chính thức của bộ phim, mọi người đều có thể xem phim dễ dàng khi truy cập vào địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=_AtfNi-R6nE.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc những ai chưa có cơ hội ra rạp hay những khán giả vùng sâu vùng xa nơi chưa có rạp chiếu bóng cũng như các kiều bào sinh sống tại nước ngoài có thể thưởng thức một bộ phim bóng đá đầy tâm huyết để sống trong cảm giác sôi sục niềm tin về một giấc mơ vàng không xa cho bóng đá Việt Nam.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang