Tuyển Bỉ và cơn ác mộng chấn thương

Thứ Tư, 06/06/2018 11:15

|

(CAO) Đội hình tham dự World Cup 2018 của tuyển Bỉ được đánh giá cao với sự góp mặt của những cái tên nổi trội như Kevin de Bruyne, Lukaku, Eden Hazard.

Dù có hàng công đảm bảo chất lượng, tuy nhiên hàng thủ của tuyển Bỉ đang gặp phải cơn ác mộng khi những trụ cột như Vincent Kompany, Thomas Vermaelen dính chấn thương. Trong trận giao hữu mới đây giữa Bỉ và Bồ Đào Nha, trung vệ Vincent Kompany đã phải rời sân ở phút 55 vì chấn thương. Một số thông tin cho biết trung vệ này cần 8 ngày để hồi phục hoàn toàn.

Vincent Kompany đã phải rời sân trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha do chấn thương. Ảnh: GETTY IMAGES

Mùa giải 2017/18 là một mùa giải thất bại với Vincent Kompany khi chấn thương luôn tìm đến cầu thủ này. Dù đang bị chấn thương nhưng HLV Martinez vẫn nhất quyết gọi Kompany vào đội tuyển với lý do anh là ‘một trung vệ thép và nhiều kinh nghiệm’.

Hàng thủ lỏng lẻo của tuyển Bỉ đã bị Bồ Đào Nha khai thác nhiều lần. Ảnh: AFP

Với các đội tuyển khác, nếu cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe hay chấn thương dù nhỏ nhất thì vẫn có thể sẽ bị loại khỏi danh sách. Thế nhưng việc tuyển Bỉ vẫn kiên quyết điền tên Kompany vào danh sách chứng tỏ hàng thủ của tuyển Bỉ đang thiếu đi một người thủ lĩnh.

Jan Vertonghen nhiều lần bị 'lép vế' trước các chân sút của Bồ Đào Nha. Ảnh: AFP

Ngoài Kompany, Thomas Vermaelen (Barcelona) cũng đang gặp vấn đề. Chấn thương từ tháng trước đã buộc cầu thủ này phải ngồi ngoài và hiện tại vẫn chưa thể tập luyện cùng đồng đội. Hậu vệ hai biên của tuyển Bỉ đang thiếu đi những cầu thủ có sức tạo đột biến và đều thiếu tốc độ.

Nếu không nhanh chóng tìm ra giải pháp, hàng công của tuyển Bỉ khó có thể 'gánh' được hàng thủ. Ảnh: AFP

Trong trận gặp Bồ Đào Nha, đoàn quân của HLV Martinez sử dụng 3 hậu vệ, đá trung tâm là Vincent Kompany, lệch trái là Alderweireld, lệch phải là Vertonghen. Sự thiếu chắc chắn ở hàng thủ đã bị Bồ Đào Nha khai thác, nếu may mắn hơn thì trận đấu có thể đã khép lại với chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Nếu không muốn bị loại sớm thì HLV Martinez cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp an toàn để giải quyết cơn ác mộng ở hàng thủ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang