Khai mạc giải Bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 19

Thứ Sáu, 01/06/2018 10:26

|

(CAO) Sáng nay 1-6, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá (Futsal) Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 19 – Cup Tôn Hoa Sen 2018.

Đây là giải đấu truyền thống hàng năm, do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Báo Thể thao Việt Nam tổ chức, năm nay bước sang tuổi thứ 19. Giải sẽ kết thúc vào ngày 6-6.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức và các cầu thủ vinh dự đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Lễ khai mạc, trận khai mạc và lễ bế mạc, trận chung kết của giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 - Đài Truyền hình TP.HCM để phục vụ đông đảo khán giả.

Mùa giải năm nay có 8 đội tham dự gồm: Hà Nội, Nghệ An, Lâm Đồng, TP.HCM (bảng A); Phú Thọ, Bến Tre, Trường Giáo dưỡng số 4 – Bộ Công an và Điện Biên (bảng B).

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết.Sau đó đấu loại trực tiếp chọn hai đội vào chung kết. Đội vô địch sẽ nhận Cup, cờ và 30 triệu đồng tiền thưởng, đội về nhì nhận 25 triệu đồng và hạng 3 là 20 triệu đồng.

Ngoài ra còn có các giải thưởng cá nhân như vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc, thủ môn xuất sắc… Sau giải đấu, Ban tổ chức sẽ chọn ra các cầu thủ tiêu biểu để tham gia du đấu giao hữu tại Campuchia.

Giải đã trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có dịp được vui chơi, thi đấu và giao lưu với các bạn từ nhiều vùng trên cả nước nhân dịp hè. Đáng phấn khởi là các em từng tham gia giải đều có sự tự tin, tiến bộ vượt bậc trong tu dưỡng, học tập và đã sớm hòa nhập với cộng đồng, trở thành những công dân tốt.

Theo Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM, đồng Trưởng ban tổ chức, giải Bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được khởi đầu từ năm 1999, đến nay đã bước sang tuổi 19 và tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng, được sự quan tâm, cổ vũ của xã hội bởi các cầu thủ tham gia là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, sinh hoạt, học tập trong các làng SOS, trường giáo dưỡng, nhà mở, mái ấm tình thương của các địa phương.

Ông Trần Ngọc Chu - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen chia sẻ: "Bước sang năm thứ 19 của giải và cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Hoa Sen, giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ. Ban tổ chức đã khẳng định sự nỗ lực, tâm huyết của mình thông qua việc tổ chức giải đấu ngày càng chuyên nghiệp và quy mô hơn, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, thi đấu cho các em với bạn bè từ khắp nơi trên cả nước.

Giải cũng chính là "vườn ươm" phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng trẻ, góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Chính ý nghĩa tuyệt vời của giải đã giúp các em vượt lên hoàn cảnh, theo đuổi đam mê từ đó tạo cơ hội cho các em hoà nhập cộng đồng và tự tin vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn".

"Được tham dự Giải trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt em và các bạn rất háo hức. Được biết mình có tên trong danh sách đội bóng của trường tham dự giải là cả một niềm hạnh phúc to lớn của cuộc đời em. Bởi đây không chỉ là sân chơi mang lại rất nhiều niềm vui và ý nghĩa cho bản thân em, mà còn là cơ hội để chúng em giao lưu học hỏi với các đội bạn, cũng như tạo tinh thần đoàn kết, thân ái với tất cả mọi người", thủ môn Nguyễn Anh Tú - Đội trưởng Đội TP.HCM bộc bạch.

Trong khi đó, cầu thủ Lương Tuấn Tài - Đội trưởng Đội Nghệ An thì suy nghĩ: "Được chơi bóng với các bạn đồng cảnh ngộ trong một giải đấu này đối với em như một giấc mơ đã thành sự thật. Nhân đây, em cũng xin gởi lời cảm ơn đến các cô chú trong Ban tổ chức, các thầy cô trong trường và các bạn trong đội đã giúp em có được một kỷ niệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời của mình".

Giải Futsal Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là sân chơi đầy ý nghĩa nhân văn nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6 và mở đầu Tháng hành động vì trẻ em với mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cơ nhỡ…

Đồng thời, giải cũng chính là "vườn ươm" phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng trẻ, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền bóng đá nước nhà. Chính ý nghĩa tuyệt vời của Giải đã giúp các em vượt lên hoàn cảnh, theo đuổi đam mê, từ đó tạo cơ hội để các em hòa nhập cộng đồng và tự tin vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Giải năm nay tiếp tục nhận được sự tài trợ của nhà tài trợ chính là Tập đoàn Hoa Sen với gói tài trợ 1,54 tỷ đồng và các đơn vị hỗ trợ kinh phí cùng các sản phẩm như: Quỹ Đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty CP Truyền thông Nexus, Công ty Sunstory Pepsico Việt Nam, Hãng hàng không Jetstar Pacific, Công ty Thể thao Động Lực, Tập đoàn sữa TH True Milk, Đài truyền hình TPHCM (HTV), Nhà khách Viện Kiểm sát 199, cán bộ nhân viên Nhà thi đấu Rạch Miễu…

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:

Các tiết mục biểu diễn văn nghệ chào mừng khai mạc
Ban tổ chức nhận lẵng hoa chúc mừng giải đấu của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh
Hình ảnh các đội tham gia giải năm nay. Giải đấu đã trở thành sân chơi bổ ích, giúp các em có dịp được vui chơi, thi đấu và giao lưu với các bạn từ nhiều vùng trên cả nước nhân dịp hè.
Lễ chào cờ trong buổi khai mạc giải đấu
Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM chia sẻ, giải Bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được khởi đầu từ năm 1999, đến nay đã bước sang tuổi 19 và tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng, được sự quan tâm, cổ vũ của xã hội, bởi các cầu thủ tham gia là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, sinh hoạt, học tập trong các làng SOS, trường giáo dưỡng, nhà mở, mái ấm tình thương của các địa phương...
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải năm nay và tặng hoa cám ơn các nhà tài trợ
Đội TP.HCM đá trận khai mạc với đội Nghệ An, kết quả TP.HCM thắng 3 - 0
Các em từng tham gia giải đều có sự tự tin, tiến bộ vượt bậc trong tu dưỡng, học tập và đã sớm hòa nhập với cộng đồng, trở thành những công dân tốt.
Rất nhiều em nhỏ trưởng thành từ sân chơi này, trở thành những công dân có ích, một số em đã tham gia bóng đá chuyên nghiệp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang