Những thủ môn đáng chú ý tại World Cup 2018

Thứ Bảy, 02/06/2018 12:56

|

(CAO) Ngoài những ngôi sao ở hàng công và thủ thì người trấn giữ khung thành của các đội bóng đều rất đáng chú ý. Hãy cùng điểm qua những thủ thành đáng chú ý của vòng chung kết World Cup 2018.

Alisson Becker (Brazil)

Thủ thành thuộc biên chế của AS Roma đang là cái tên đáng chú ý nhất ở thời điểm hiện nay. Với sự xuất sắc của mình, Alisson đã giúp AS Roma lội ngược dòng thành công ở trận lượt về tứ kết Champions League trước Barcelona. Ngoài ra, thủ thành này cũng có những pha cứu thua xuất thần ở trận lượt đi và về vòng bán kết trước Liverpool.

Alisson Becker được lựa chọn cho vị trí gác đền của tuyển Brazil.

Với màn trình diễn xuất sắc đó, chính HLV Tite đã chọn anh là người trấn giữ khung thành cho Brazil ở World Cup 2018. Nhờ khả năng phản xạ nhanh cùng những phán đoán chính xác, Alisson có được vị trí chính thức trong tuyển Brazil. Một cái tên khác cũng rất đáng chú ý là Ederson của Man City, đội vừa giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh với rất nhiều thành tích ghi vào lịch sử.

David De Gea (Tây Ban Nha)

Thủ thành của Man Utd đang có một mùa giải thành công tại Premier League dù Man Utd không có danh hiệu nào. De Gea đã có những pha cứu bóng đẳng cấp, giúp Quỷ đỏ tránh được nhiều trận thua.

De Gea đã có những pha cứu thua đẹp mắt, giúp MU tránh được những trận thua.

Với phong độ hiện tại của De Gea, chắc chắn Real Madrid sẽ thúc đẩy quá trình đàm phán với thủ thành này sau World Cup 2018.

Thibaut Courtois (Bỉ)

Một mùa bóng thất bại của Chelsea, không thể lọt vào top 4 đồng nghĩa với việc mất đi vé dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên riêng với Courtois lại là một chuyện khác, anh vẫn được đánh giá là một trong những thủ thành tốt nhất Ngoại hạng Anh.

Dù Chelsea có một mùa giải không thành công nhưng Courtois vẫn được đánh giá cao.

Với chiều cao lý tưởng 1m99, Courtois có khả năng khống chế bóng bổng tốt, hạn chế đối thủ đánh đầu. Nhiều khả nẳng thủ thành này sẽ rời Chelsea sau kì World Cup này, điểm đến tiếp theo có thể là một trong những đội bóng có vé tham dự Champions League.

Manuel Neuer (Đức)

Một tin vui cho CĐV tuyển Đức là Neuer đã bình phục chấn thương và sẵn sàng quay trở lại tập luyện. Trước đó, thủ thành này đã phải ngồi ngoài ở Bayern trong suốt một thời gian do chấn thương. HLV Joachim Loew, người dẫn dắt đội tuyển Đức nhiều năm đã thừa nhận rằng ông không thể tin tưởng vào thủ thành nào khác ngoài Neuer.

Neuer đã sẵn sàng tham dự World Cup 2018 cùng tuyển Đức.

Tầm nhìn xa, quan sát tốt, nhạy bén và đổ người nhanh là những gì thủ thành 32 tuổi này có được. Sự góp mặt của Neuer sẽ giúp khung gỗ của tuyển Đức an toàn hơn rất nhiều. Ngoài Neuer, tuyển Đức còn có những thủ thành đáng chú ý khác như Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Bernd Leno (Bayer Leverkusen).

Wojciech Szczesny (Ba Lan)

Thất sủng tại Arsenal và lưu lạc đến Juventus, Wojciech phải chấp nhận ngồi dự bị cho Buffon. Thế nhưng ở tuyển Ba Lan, thủ thành 28 tuổi này vẫn là cái tên đáng chú ý.

World Cup 2018 là cơ hội để Wojciech Szczesny chứng tỏ bản lĩnh.

Với chiều cao 1m95 thì Wojciech có khả năng cản phá bóng bổng rất tốt. World Cup 2018 sẽ là cơ hội để Wojciech thể hiện bản lĩnh với người hâm mộ và BLĐ Juventus.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang