Wenger sẽ phá hủy ‘di sản’ của mình nếu ‘tham quyền cố vị’

Thứ Hai, 02/05/2016 05:22

|

(CAO) Arsene Wenger sẽ phá hủy di sản của mình nếu ông ấy không rời khỏi Arsenal mùa hè này, Piers Morgan, CĐV bự và là phóng viên của Daily Mail nhận định.

CĐV trung thành nhất của Arsenal, Piers Morgan đã tham gia chương trình Drivetime, thảo luận những nỗi thất vọng khác nhau trong mùa bóng; đồng thời bàn luận thêm về thành công của người hàng xóm Tottenham và Leicester City.

Morgan – CĐV trung thành của Arsenal và là một cây bút thể thao có tiếng ở Anh

Phong độ tệ hại của Arsenal ở mùa bóng này chính là giọt nước làm ly, khiến những nỗi tuyệt vọng của CĐV biến thành sự giận dữ. Họ đang đứng thứ tư trên BXH, thua đội thứ nhất tới 16 điểm. Cơ hội có tiếp chức vô địch Premier League sau năm 2004 dường như ngày càng xa vời.

Đã thế, họ bị chặn ngay vòng 16 đội ở Champions League, đây đã là lần thứ 6 liên tiếp “Pháo thủ” bị thế. Chưa hết, họ lần thứ 3 liên tiếp bỏ lỡ cơ hội thắng FA Cup, sau khi bị Watford đánh bại. Với những thành tích bết bát đó, đến bây giờ, các CĐV của Arsenal mới nổi giận, không khoa trương khi nói họ là những vị thánh.

Làn sóng phản kháng đang lan nhanh và lớn mạnh từng ngày ở Emirates, bởi các fan của đội tin rằng, đã đến lúc phải thay đổi.

Khán đài đầy chỗ trống cùng những biểu ngữ phản đối Wenger trong trận thắng WB 2-0

Có rất ít chiếc áo đỏ trong trận thắng West Brom vòng 34, mặc dù đội được thi đấu trên sân nhà. CĐV không đến sân vì họ biết đó chỉ là trận đấu thủ tục, không còn trông mong gì vào thầy trò Wenger nữa.

Ngoài ra, khán đài trống rỗng là cách các CĐV của Arsenal bày tỏ sự giận dữ của bản thân. Đến trận hòa không bàn thắng với Sunderland ở vòng tiếp theo, các CĐV không tiếp tục phản kháng bằng cách im lặng nữa, mà họ lên tiếng gào thét đòi sa thải Wenger.

Morgan nói với Drivetime:

"Tôi đã trao đổi với nhiều CĐV của Arsenal, họ nói với tôi rằng: Tôi là một kẻ ngốc, rằng Wenger là một thiên tài, rằng Giroud là tiền đạo tốt nhất thế giới và đây là chúng ta – xưa cũ, lạc hậu. Không biết Leicester hay Tottenham ai sẽ mỉm cười vào cuối mùa, ở đâu có lời bào chữa rằng dù sao Arsene Wenger cũng đã cống hiến rất nhiều cho CLB, vậy tại sao chúng ta lại thất bại trong việc dành Premier League và Champions League.

Emirates là một trong SVĐ hoành tráng nhất châu Âu

Tất cả đều là ngụy biện: về sân vận động, tiền bạc, hay Chelsea, MU và những đội bóng có ông chủ giàu có khác… vì chúng ta không hề thua kém họ ở mọi mặt, dù là tài lực hay quy mô sân vận động.

Mọi lời xin lỗi mà chúng tôi nhận được trong một thập kỷ qua không có giá trị, rõ ràng, chúng ta có 2 đội bóng (ở phía trên chúng ta trong BXH) không có bất cứ ngôi sao nào, không có tiền tấn trong két sắt, cũng không có sân vận động hoành tráng. Những gì họ có là tinh thần chiến đấu không khoan nhượng cho đội bóng, khát vọng thành công, mong muốn thể hiện bản thân, ý chí tất thắng.

Tôi chưa từng thấy bất cứ đội bóng nào của Arsenal bạc nhược đến như thế trong thập kỷ gần nhất. Bỏ qua tất cả, chúng ta cần phải xây dựng lại một thập kỷ khác, bây giờ là thời điểm tái tạo cho tương lai. Wenger đã thất bại, nên ông ấy cần phải ra đi, để chỗ cho người mới đến".

Vương triều của Wenger đang đến những ngày tàn

Morgan thêm rằng, ông thấy vương triều của HLV người Pháp đang đi đến giai đoạn sau cùng. Wenger nên đi, dù có thể Arsenal không thành công ngay trong lần đầu tiên kiếm người thay thế “Giáo sư”.

Morgan tiếp:

"Tôi đến chương trình của bạn và nói rằng, Jurgen Klopp từng là một lựa chọn tốt cho chúng ta – chúng ta có thể thấy ông ấy tỏa sáng như thế nào tại Liverpool. Ông ấy đang dần thay đổi họ.

Pep Guardiole cũng là một HLV tài năng, ông ấy từng muốn tiếp quản Arsenal với trợ lý là Thierry Henry, nhưng Wenger từ chối đứng sang một bên. Đáng lẽ chúng ta đã có một HLV cừ khôi, nhưng chúng ta đã không.

Không như Chelsea, Manchester United đã buông súng ngay đầu mùa, chúng ta có một khởi đầu 2016 không tệ. Tuy nhiên, cũng như mọi lần chúng ta đuối dần vào cuối mùa rồi bị Leicester và Tottenham đánh bại.

Tôi chỉ không hiểu tại sao, vài CĐV của Arsenal có thể tiếp tục bảo vệ Wenger qua từng đó thời gian. Ai đó phải đuổi ông ta đi? Wenger chưa từng có ý định rời đi, ông ấy cứ ở đó, bỏ túi mỗi năm 8 triệu bảng, chỉ dẫn dắt CLB đến vị trí thứ 3 hoặc 4 Premier League trong 12 năm liên tiếp và luôn bị đá khỏi vòng 16 đội tại đấu trường Champions League trong 6 mùa liên tiếp.

Guardiola và Henry từng muốn tiếp quản Arsenal song Wenger không chịu từ bỏ

Stan Kroenke, vị chủ tịch tỉ phú của chúng ta sống ở Los Angeles, đang say mê cuồng nhiệt với NFL chết tiệt của ông ta mà không hề quan tâm gì đến Arsenal. Ông ta dường như không có bất cứ khái niệm nào về thành tích với các môn thể thao khác – ông ta hoàn toàn hài lòng cho dù Arsenal tiếp tục thất bại và liên tục chỉ vượt qua được vòng loại châu Âu. Chúng ta đang mắc trong một cái bẫy và không biết địa ngục này khi nào mới kết thúc.

Với tôi, cách duy nhất để giải quyết tất cả, nếu Wenger – một người đàn ông mà tôi luôn tôn trọng – nhìn vào gương và tự hỏi bản thân “Những gì tôi đang làm là vì lợi ích của Arsenal, vì CĐV hay vì túi tiền của mình” – tôi nghĩ, trong nhiều năm, có lẽ Wenger đã hiểu nhầm gì đó về CLB này.

Nếu ông ấy chịu trao lại quyền trượng, tôi sẽ thực sự rất tôn trọng ông ấy. Ngược lại, ông ấy muốn tại vị thêm vài năm nữa, tôi nghĩ, di sản của ông ấy sẽ bị chính tay ông ấy phá hủy".

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang