Bộ TTTT lên tiếng về Bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam

Thứ Năm, 21/04/2016 19:35  | Quốc Huy

|

(CAO) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa có công văn chỉ đạo về việc mua bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh các mùa giải 2016-2019.

Theo đó văn bản của Bộ TTTT được gửi đến Đài truyền hình Việt Nam; Đài tiếng nói Việt Nam; Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam; các Đài phát thanh, truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền...

Giá bản quyền NHA tại Việt Nam

Cụ thể văn bản có nội dung như sau:

Bộ TTTT nhận được các văn bản về vấn đề mua bản quyền truyền hình Giải bóng đá Ngoại hạng Anh các mùa giải 2016-2019 của Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (Công văn số 10/HH-THTT ngày 29/3/2016, Báo cáo số 13/2016/HH-THTT ngày 7/4/2016 và Báo cáo số 14/2016/TB-HH-THTT ngày 13/4/2016), Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (Công văn số 78/VSTV ngày 8/4/2016). Về vấn đề này, Bộ TTTT có ý kiến như sau:

1. Đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; các Đài phát thanh, truyền hình; Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam; các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trong quá trình đàm phán mua bản quyền truyền hình Giải bóng đá Ngoại hạng Anh các mùa giải 2016-2019 tiếp tục tuân thủ nghiêm túc chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại công văn số 10285/VPCP-KGVX ngày 8/12/2015 “bảo đảm nguyên tắc tiết kiệm, vì lợi ích chung của cộng đồng và sự phát triển bền vững của thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam.

2. Đề nghị Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam sớm có các giải pháp bảo đảm thực hiện cam kết mà Hiệp hội và các thành viên đã thống nhất. Trong trường hợp không thực hiện được các cam kết đó, Hiệp hội và các thành viên cần thống nhất và sớm có phương án mới trên cơ sở đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi của người xem truyền hình.

3. Đài truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; các Đài phát thanh, truyền hình; các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền cần chủ động đa dạng hóa nội dung chương trình truyền hình nói chung, nội dung chương trình thể thao nói riêng, tránh phụ thuộc vào Bản quyền nội dung một, hoặc một số giải đấu và lệ thuộc vào một, hoặc một số đơn vị cung cấp bản quyền nội dung nhất định. Trên cơ sở đó đáp ứng được nhu cầu ngày càng phong phú và đa dạng của người xem truyền hình trên cả nước.

Bộ TTTT đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cùng các Đài truyền hình, đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trong cả nước nghiêm túc thực hiện yêu cầu nêu trên.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang