Cuộc đua La Liga gay cấn đến phút chót

Thứ Sáu, 22/04/2016 10:42

|

Barca thắng Deportivo 8-0 với 4 bàn của Luis Suarez nhưng Real Madrid và Atletico Madrid vẫn bám đuổi sát gót khi đều thắng ở vòng 34 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga)...

Từ ngày 12-3 cho đến trước trận đấu rạng sáng nay, hơn một tháng, Barca không thắng trận nào ở La Liga. Họ đã trút tất cả giận dữ lên đầu Deportivo trong trận đại thắng 8-0 để trở lại đường đua. Luis Suarez ghi 4 bàn và kiến tạo 3 bàn trên sân Riazor. Lionel Messi, Neymar, Ivan Rakitic đều ghi bàn. Bàn còn lại của trung vệ Marc Bartra thay Gerard Pique bị treo giò ở trận này. Barca làm đúng như HLV Luis Enrique nói trước trận đấu: “Tôi thích nghịch cảnh, đó là con người tôi, từ đây chúng tôi sẽ trở lại với những trận thắng”.

Hết vòng 29, Barca còn hơn Atletico Madrid 8 điểm, hơn Real Madrid 12 điểm. Zinedine Zidane thừa nhận cơ hội của Real đã hết sau trận derby thua Atletico. Vòng 31, khi Pique đánh đầu mở tỉ số trong trận clasico ở sân Nou Camp, La Liga tưởng chừng sẽ chấm dứt. Nhưng Real Madrid lội ngược dòng trận đó. Cả hai đội thành Madrid đều trở lại cường tráng.

Niềm vui của Luis Suarez (trái) và Messi sau khi ghi bàn cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Song chính Barca cho phép hai đội ở Madrid làm điều đó khi họ chỉ giành được 1 trong 12 điểm có thể có ở 4 vòng qua. Từ một Barca bất bại 39 trận, tràn đầy hy vọng lặp lại cú ăn ba mùa trước trở thành Barca thua 4/5 trận gần đây nhất, bị loại khỏi Champions League và đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa này, là vì sao?

Là vì Neymar xuống phong độ, Luis Suarez bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn, Lionel Messi mất đi sự tưởng tượng trong lối chơi. Là vì họ ngủ quên trên điểm số, họ tưởng mọi chuyện đã qua nhưng thực tế là chưa, họ không thắng vì họ nghĩ không cần. Nhưng khi các cầu thủ Barca nghĩ họ cần, không cần Enrique thúc giục, họ bắn phá khung gỗ đối thủ không thương tiếc.

Barca không dễ dàng như cách HLV Diego Simeone của Atletico mách nước cho các đội bóng khác: “Chúng tôi ra sức quấy rối Sergio Busquet và thế là Barca gãy tuyến giữa, không đưa được những đường bóng tốt lên phía trên”. Deportivo không làm được điều đó, và không đội nào làm được điều đó khi cảm hứng bóng đá trở lại với Messi, Suarez và các đồng đội.

Vòng 34 La Liga này, Real Madrid và Atletico đều thắng, trước những đối thủ còn mạnh hơn Deportivo nhiều. Real thắng 3-0 trước đội đứng thứ 4 Villarreal, Atletico hạ đội thứ 5 Athletic Bilbao 1-0. Real Madrid hồi sinh mãnh liệt trong chặng cuối, thắng 8 trận liên tiếp ở Liga, ghi 32 bàn trong 8 trận đó. Atletico vẫn cường tráng bằng 8/9 trận thắng gần đây nhất tại giải đấu này.

Sau vòng 34, Barca có 79 điểm, Atletico có 79 điểm và Real Madrid có 78 điểm. Một cuộc chạy đua tới chức vô địch Liga đến tận vòng cuối mùa bóng như cách đây 2 năm đang hình thành. Tình về tỉ số đối đầu, Atletico hơn Real Madrid, còn Barca hơn cả hai. Như vậy, Barca thắng tất cả các trận còn lại là giành chức vô địch. Truyền thông Tây Ban Nha hỏi Luis Enrique liệu Barca có làm được điều này, ông trả lời chắc nịch: “Được”.

Bị loại khỏi Champions League, Barca sẽ chỉ còn tập trung vào Liga, nghĩa là họ còn 4 trận, trong khi các đối thủ Real và Atletico còn ít nhất 6 trận (4 trận Liga cộng với 2 lượt trận bán kết Champions League) trong 3 tuần tới. Một tuần sau khi Liga hạ màn ngày 15-5, Barca mới chơi trận chung kết tranh Cúp nhà vua Tây Ban Nha với Sevilla ngày 22-5.

Nếu tính trên bảng xếp hạng thì Barca còn những đối thủ nhẹ nhàng hơn so với Real và Atletico. Barca gặp Sporting Gijon, Real Betis, Espanyol và Granada. Atletico gặp Malaga, Rayo Valleccano, Levante, Celta Vigo và 2 trận với Bayern Munich. Real gặp Rayo, Real Sociedad, Valencia, Deportivo bên cạnh 2 trận với Manchester City.

Thế nên, với trận thắng 8-0 lấy lại cảm hứng chơi bóng này, Barca vẫn cho người hâm mộ niềm tin rằng họ sẽ vô địch La Liga mùa này.

http://thethao.tuoitre.vn/tin/20160421/cuoc-dua-la-liga-gay-can-den-phut-chot/1087966.html

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang