Với Pogba, Juventus chỉ là tạm bợ!

Thứ Hai, 01/02/2016 17:09  | Phan Ngọc

|

(CAO) Một kì chuyển nhượng nữa qua đi, và người Juventus tiếp tục thở phào nhẹ nhỏm khi Paul Pogba sẽ gắn bó với đội bóng thành Turin trong chặng đường đầy chông gai ở phần còn lại của mùa giải. Nhưng niềm vui ấy chẳng thể xóa nhòa một sự thật rằng, Juventus quá nhỏ bé so với tầm vóc của siêu sao người Pháp.

Trận thắng Chievo hôm qua đã đánh dấu chiến thắng thứ 12 liên tiếp của Juventus ở Seria. Trong ngày ngôi sao Dybala im tiếng, người ta lại được chứng kiến một Paul Pogba với tất cả những kỹ năng chơi bóng khiến tất cả châu Âu thèm muốn trở lại.

Một đường mở cánh thuận lợi để Lichsteiner kiến tạo cho Morata ghi bàn đầu tiên. Đường kiến tạo cho Alex Sandro ghi bàn thứ ba. Và tự mình khép lại trận đấu với pha solo ghi bàn ấn định tỉ số 4-0.

Paul Pogba đang trở thành tâm điểm do phong độ chói sáng

Pogba đã giúp Juve đập tan mọi nghi hoặc về một sự tự mãn của họ sau chuỗi 11 trận thắng liên tiếp. Không chỉ vậy, tuyển thủ người Pháp còn cho thấy khát khao cùng nguồn năng lượng vô tận ở pha xử lí và dứt điểm dội xà ngang khi trận đấu đã an bài và đi đến những phút cuối.

Chứng kiến Pogba tỏa sáng, người hâm mộ Juventus chẳng thể giấu được niềm vui khi “quái vật” tuyến giữa của họ cuối cùng cũng cho thấy mình xứng đáng với chiếc áo số 10 huyền thoại ở Juventus Arena. Nhưng vui đấy rồi cũng lo đấy.

Việc Pogba trở lại là chính mình và tỏa sáng cùng chuỗi trận ấn tượng với Juventus chỉ càng đẩy ngày mà anh rời Turin đến gần hơn. Chứng kiến Pogba chơi bóng với tất cả niềm đam mê, khát khao và đẳng cấp của mình ở thời điểm hiện tại, có lẽ chính những người ở Juve cũng phải thừa nhận rằng Juventus giờ đây đã trở nên quá nhỏ bé so với tầm vóc và khát khao của Pogba.

Thực tế, không khó để nhận ra, với thực lực của và đẳng cấp của mình, Juventus có lẽ đã đạt đến ngưỡng của thành công ở mùa trước, với chiến tích giành cú đúp ở các giải quốc nội và á quân Champions League. Khi đã đạt được ngưỡng như vậy, thật khó để Juventus có thể cho Pogba những thành công lớn hơn mà anh khao khát.

Juventus đã giữ được viên ngọc quý của mình ở kì chuyển nhượng mùa hè và giờ là kì chuyển nhượng mùa đông, nhưng điều đó chẳng thể đảm bảo một tương lai lâu dài của Pogba tại Juventus Arena. Đơn giản có lẽ Pogba cần duy trì một sự ổn định trước thềm Euro và cũng có thể những Real, Barca muốn thử thách chàng tiền vệ tài hoa thêm một thời gian.

Cầu thủ này có thừa những khao khát

Nhưng đến hè này, khi Real nhiều khả năng phải dốc hầu bao để mua sắm khi án phạt cấm chuyển nhượng vẫn lơ lửng trên đầu, khi Barca đã đến lúc cần một người kế nhiệm Iniesta và khi vẫn còn đó những Chelsea, Manchester United hay Manchester City thì đừng nên bất ngờ nếu Pogba chia tay Juventus để tìm kiếm những chân trời danh vọng mà mình hằng khát khao!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang