Mendes đã tới và cổ động viên MU đang run rẩy!

Chủ Nhật, 17/01/2016 06:05  | Sa Mộc

|

(CAO) Nhiều CĐV của Manchester United đã cảm thấy hả dạ khi Jose Mourinho liên tục bị Ban lãnh đạo CLB từ chối nhiều lần trong vài năm gần đây. Họ không muốn di sản tốt đẹp của ngài Alex Ferguson: lối chơi tận hiến, bị hủy hoại trong tay HLV người Bồ Đào Nha.

Nhưng, trong vài ngày gần đây, họ lại cảm thấy vô cùng bất an: Jorge Mendes, người đại diện của Mourinho, đã chính thức xuất hiện ở sân Old Trafford. Đúng là Mourinho có nhiều thứ không phù hợp với “Quỷ đỏ” và ngược lại, nhưng với Mendes, chẳng chuyện gì là không thể!

Jose Mourinho là một trong những thân chủ quan trọng của Mendes

Nếu so với các người đại diện sừng sỏ khác như: Jonathan Barnett, Volker Struth, Mino Raiola, Jose Otin,… Mendes thua cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Nhưng, với nhãn quan sắc bén và tài thương thuyết, “siêu cò” này đang là người đại diện quyền lực và giàu có nhất trong giới bóng đá.

Theo tạp chí Forbes, Mendes là người đại diện bóng đá kiếm được nhiều tiền nhất: 95,6 triệu USD, tiếp theo là Jonathan Barnett: 44 triệu USD và Volker Struth: 42,4 triệu USD. Những gì người đàn ông 48 tuổi này mang về cho công ty của mình: Gestifute Initernational, hơn gấp đôi 2 đồng nghiệp.

Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi của tảng băng, Mendes bây giờ không chỉ môi giới cầu thủ cho CLB mà còn môi giới ông chủ và HLV cho CLB. Trong lĩnh vực bóng đá, ai cần gì và muốn gì, ông đều có thể đáp ứng.

Thật ra, không phải Mendes tham lam muốn mở rộng lĩnh vực kinh doanh, mà chuyện ông giúp các ông chủ giàu có tìm CLB đang gặp khó khăn về tài chính, hay các HLV vô danh tìm được những CLB tốt, cũng là một cách để giúp công việc đại diện của mình thuận lợi hơn. Sau khi thành công, với Chủ tịch hay HLV mới, chẳng có cách trả ơn nào cho Mendes tốt hơn việc: chiêu mộ những cầu thủ của ông!

Mendes đã giúp Peter Lim thâu tóm Valencia

Ví dụ mới nhất: Mendes giúp thương nhân người Singapore Peter Lim mua lại CLB Valencia ở hè 2014. Tất nhiên, trước ân tình to lớn của Mendes, Lim không thể từ chối khi Mendes đề nghị thuê Nuno Santos, thân chủ đầu tiên của ông, lúc đó đang là HLV của CLB làng Rio Ave.

Đến 12-2015, sau khi Nuno bị sa thải, Mendes tiếp tục gợi ý với Lim một người quen khác: Gary Neville. Lần này cũng không ngoại lệ, tỉ phú người Singapore tiếp tục gật đầu, mặc dù Gary chưa từng huấn luyện bất cứ CLB chuyên nghiệp nào trước đó.

Chưa hết, sau khi đưa Nuno lên vị trí thuyền trưởng của Valencia ở hè 2014, ông tiếp tục nhúng tay vào nhân sự của đội: mang 3 cầu thủ trẻ của Benfica mà ông là người đại diện gồm Andre Gomes, Rodrigo và Joao Cancelo cho “Bầy dơi” mượn.

Cả ba đã được Valencia mua đứt ở đầu mùa bóng này. Quyền lực của Mendes ở Valencia mạnh đến nỗi, người dân vùng Valencia gọi CLB của mình là đội bóng của “Mendes và những người bạn”. Theo đó, nếu không có Mendes những Nuno, Neville hay Gomes, Cancelo,… sẽ không bao giờ có cơ hội thể hiện ở Valencia, CLB giàu thuyền thống thứ 3 Tây Ban Nha chỉ sau Real Madrid và Barcelona.

Hugo Viana là một thương vụ đáng quên của Newcastle

Thêm ví dụ nữa như năm 2002, mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác người đại diện, nhưng chẳng biết bằng cách gì đó, Mendes đã thuyết phục được Newcastle United, mua một trong những cầu thủ của mình: Hugo Viana với giá 12 triệu Euro, trong khi giá trị thật của Viana chỉ khoảng 2 triệu Euro. Đó chính là thương vụ quốc tế đầu tiên mà Mendes tiến hành.

Và, mặc dù siêu cò 48 tuổi này đã cho Manchester United ăn không ít quả đắng với các “bom xịt” như: Nani, Anderson và nhất là Bebe, song ngài Ferguson vẫn dành những lời có cánh cho Mendes: “Anh ta là một người đại diện xuất sắc nhất mà tôi biết. Anh ấy không chỉ hết lòng với thân chủ mà còn khá công bằng với CLB”.

Ngày Mourinho thay Van Gaal sẽ không còn xa?

Mendes bây giờ không còn đơn thuần chỉ là một “siêu cò” cầu thủ mà còn là một nhân vật có tiếng nói đầy trọng lượng trong giới túc cầu. Thế nên, công việc của ông càng thuận lợi, chuyện biến những điều không thể thành có thể trở nên dễ dàng hơn.

Mà Jose Mourinho chính là một trong những thân chủ quan trọng của Mendes, thế nên chắc chắn ông càng phải dốc lòng. Những lo lắng của các CĐV Manchester United dường như không hề thừa một chút nào.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang