Zidane phù hợp với Real Madrid như thế nào?

Thứ Ba, 19/01/2016 06:56  | Sa Mộc

|

(CAO) Mặc dù Real Madrid toàn thắng kể từ khi Zinedine Zidane lên nắm quyền, song vẫn còn quá sớm để kết luận: Ông là một HLV tài năng. Bởi, với những đối thủ như Deportivo và Sporting Gijon, thì chỉ cần thảy các ngôi sao của Real vào sân và họ cũng chỉ cần đá với 70% khả năng là Real đã có thể chiến thắng.

Nhưng, với những chuyển động thú vị ở khía cạnh tinh thần trong đội cũng như mối quan hệ giữa các cầu thủ, có thể khẳng định: Zidane chính là người phù hợp với “Bầy kền kền” nhất ở thời điểm này.

Zidane là Mr.Right của Real ở thời điểm này

Trong buổi phỏng vấn gần đây, Fabio Capello, người từng 2 lần dẫn dắt Real cho rằng Zidane sẽ thành công với cương vị mới, vì: “Khi Real đoạt chức vô địch Champions League thứ 10, Zidane đang làm việc với Ancelotti, mà Ancelotti chính là một giáo viên tuyệt vời. Carlo là một trong những HLV giỏi nhất thế giới và anh ấy đã học được rất nhiều thứ, như làm sao để Ronaldo và Benzema hợp tác với nhau và luôn tập trung vào kế hoạch”. Ngoài ra, việc từng là một cầu thủ huyền thoại, giúp Zidane nhận được sự tôn trọng của tất cả ngôi sao của đội.

Với những gì diễn ra tại Bernabeu trong thời gian gần đây, có thể thấy, nhận định của Capello là hoàn toàn chính xác. Zidane không chỉ “chinh phục” được các học trò, mà còn khiến Cristiano Ronaldo dần chấp nhận Gareth Bale, điều mà 2 HLV tiền nhiệm là Ancelotti và Benitez không thể.

Northcoft bị Real liên tục đề nghị không tiết lộ giá trị thực thương vụ Bale

Ronaldo là cầu thủ tài năng nhất thế giới và cũng là người ích kỷ nhất thế giới. Ronaldo không muốn thua bất cứ ai, cho dù ở bất cứ phương diện nào. Thế nên mới có chuyện, Real đã phải năn nỉ các phóng viên không được công bố giá trị thực thương vụ của Bale vì sợ cầu thủ con cưng giận.

Jonathan Northcoft, phóng viên của Sunday Times kể với BBC: “Real Madrid là CLB rất coi trọng hình ảnh, thế nên khi tôi phỏng vấn Bale, họ đã liên tục yêu cầu tôi ‘đừng tiết lộ mức phí, đừng nói chi tiết giá của Bale’. Lý do: vì mức phí đó thuộc hàng kỷ lục thế giới và Ronaldo không thích có người nào đó đắt giá hơn cậu ta”.

Kể từ khi Bale chuyển đến thành Madrid hè 2013, quan hệ giữa hai người luôn căng thẳng, thể hiện rõ nét nhất trên sân. Cả hai không thèm kiến tạo cho nhau, không thèm ăn mừng mỗi khi người kia ghi bàn, nhất là Ronaldo.

Real và HLV càng o bế Bale, Ronaldo lại càng ghét anh ta. Vì Benitez muốn biến Bale thành biểu tượng của “Bầy kền kền” thay vì Ronaldo, nên cầu thủ người Bồ đã vào thẳng phòng của Ban lãnh đạo và đề nghị họ sa thải Benitez.

Zidane liên tục xoa dịu Roando bằng nhiều cách

Zidane, người đã “thành tinh” ở Bernabeu, tất nhiên không mắc sai lầm ấu trĩ như Benitez. Dù Bale trẻ hơn Ronaldo, song đẳng cấp của cầu thủ xứ Wales vẫn ở dưới tầm Ronaldo, chưa nói, Bale còn rất hay chấn thương.

Động thái đầu tiên của Zidane: lên tiếng khẳng định sẽ trọng dụng bộ ba BBC (Benzema-Bale-Ronaldo), không “nhất bên trọng, nhất bên khinh” bất cứ ai. Động thái thứ hai: lên tiếng ca ngợi Ronaldo, rằng anh vẫn là cầu thủ hay nhất thế giới trong mắt mình.

Trước sự “biết điều” của Zidane, Ronaldo tất nhiên phải đáp đền: bằng cách không thèm chấp Bale nữa. Trong lễ bầu chọn Quả bóng vàng, ngoài Benzema và Jame Rodriguez, Bale chính là cái tên cuối cùng mà Ronaldo chọn.

Trong trận đại thắng Sporting Gijon vừa qua, Ronaldo chính là đồng đội duy nhất đến chăm sóc, hỏi han Bale khi cầu thủ này chấn thương và phải ngồi trên sân. Thế nên, theo giới truyền thông Tây Ban Nha, đó là hình ảnh ấn tượng nhất trong trận Real 5-1 Gijon, chứ không phải là việc bộ ba BBC cùng nhau ghi 5 bàn.

Hình ảnh lịch sử trong trận đại thắng Gijon

Nhờ việc, từng là siêu sao hàng đầu thế giới và có cái tôi to không kém ai, Zidane thừa biết cách “trị” những con ngựa chứng trong đội. Theo đó, sẽ không có chuyện bất ổn nội bộ trong Real khi HLV đầu hói này vẫn còn tại vị. Mà, một khi các cầu thủ của Real đoàn kết, họ là một đội bóng rất đáng sợ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang