Tuấn Anh chính thức khoác áo CLB Yokohama

Thứ Sáu, 11/12/2015 17:33

|

(CAO) Chiều 11-12, Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CLB Yokohama (Nhật Bản) đã diễn ra tại TPHCM. Theo đó, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ khoác áo CLB ở J-League 2 và cầu thủ Ideguchi sẽ đầu quân cho đội bóng phố Núi.

Lễ ký kết giữa 2 CLB

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch CLB HAGL cho biết: “Từ khi thành lập Học viên bóng đá HAGL Arsenal JMG năm 2007, tôi có một khao khát lớn lao là đào tạo nên những cầu thủ trẻ Việt Nam tài năng về chuyên môn, đạo đức về lối sống và có trình độ học vấn cao để có thể thi đấu tại những quốc gia có trình độ bóng đá cao như Nhận Bản, Hàn Quốc hay Châu Âu.

Sau khi lứa đầu tiên của học viện ra trường năm 2004, các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân trường, Đông Triều, Văn Toàn, Hồng Duy, Thanh Hậu, Thanh Tùng... đã trở thành nồng cốt của U19 Việt Nam thi đấu thành công tại các giải trong khu vực và châu lục như: Á quân U19 Đông Nam Á, đoạt vé dự VCK U19 châu Á và bảo vệ thành công chức vô địch U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015.

Hai CLB sẽ hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Trong năm 2015, sau 3 lần U19 Việt Nam chạm trán với U19 Nhận Bản tại giải U19 Quốc tế Cúp NutiFood, giải vô địch Đông Nam Á và VCK U19 châu Á, các HLV của CLB Yokohama đã theo dõi sát sao cầu thủ trẻ Việt Nam và đánh giá cao tài năng của Nguyễn Tuấn Anh để ký kết hợp đồng với cầu thủ này. Đây không chỉ là niềm tự hào của CLB HAGL, của Tuấn Anh mà còn đối với NHM bóng đá Việt Nam”.

Tuấn Anh sẽ khoát áo Yokohama

Chương trình hợp tác giữa HAGL và Yokohama có nhiều nội dung như: trao đổi tập huấn, cầu thủ, HLV giữa 2 CLB; chia sẻ kinh nghiệm quản lý, tìm kiếm tài trợ, quảng bá hình ảnh; chia sẻ kiến thức đào tạo trẻ...

Trước mắt, trong năm 2015-2016, hai CLB sẽ tiến hành các hoạt động cụ thể như: Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ khoác áo CLB Yokohama và cầu thủ Ideguchi sẽ đầu quân cho CLB HAGL mùa giải 2016; CLB HAGL sẽ tổ chức giải đấu tam hùng tại Pleiku gồm các đội HAGL, Yokohama và một đội khách mời Việt Nam trong thời gian từ 22 đến 31-1-2016.

Ra mắt áo đấu của Tuấn Anh và Ideguchi

“Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa 2 CLB mang một ý nghĩa rất lớn, không đơn thuần là sự hợp tác cùng nhau giữa 2 bên, nó còn là sự giao lưu văn hoá giữa 2 quốc gia VIệt Nam - Nhật Bản. Trong đó, bóng đá vẫn luôn là môn thể thao vua, dễ dàng gắn kết mọi người trên mọi nền văn hoá khác nhau” - ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang