Trung Tâm TDTT quận 1 đón nhận Huân chương Lao động hạng 3

Thứ Tư, 28/02/2018 20:53

|

(CAO) Trung tâm Thể dục Thể thao Q.1 (TDTT) vừa vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập bơi cho học sinh tiểu học, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đạt được thành quả như trên chính là sự tận tụy của tập thể cán bộ công nhân viên chức và lực lượng huấn luyện viên của Trung tâm Thể dục Thể thao Q1 trong suốt 5 năm qua.

Huân Chương Lao Động Hạng III

Trong 5 năm qua, Trung tâm TDTT Q1 đã phối hợp cùng với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu các trường Tiểu học trên địa bàn Q1 thực hiện chương trình Tổng kiểm tra và phổ cập bơi cho các em học sinh lớp 3 của 16 trường tiểu học trên địa bàn Q.1 với các phương án thực hiện đồng bộ (học kỳ I thực hiện 8 trường, học kỳ II thực hiện 8 trường, mỗi trường đều có lịch tập luyện cụ thể). Tất cả học sinh lớp 3 đều được tham gia học bơi miễn phí tại Câu lạc bộ Thể dục Thể thao Nguyễn Bỉnh Khiêm (đơn vị thuộc quản lý của Trung tâm Thể dục Thể thao Q.1).

Các em học sinh tham gia một khóa huấn luyện

Mỗi em học sinh được học bơi 1 tiết với thời gian 60 phút/ tuần (mỗi tiết có khoảng 100 học sinh, không tính thời gian di chuyển). Bên cạnh đó, vào dịp hè Trung tâm TDTT Q.1 cũng đã thực hiện chương trình phổ cập bơi miễn phí cho các em thiếu nhi từ 7 tuổi đến 15 tuổi của 10 phường trên địa bàn Q1 tham gia tập luyện bơi, tập huấn các kỹ năng phòng chống đuối nước tại Câu lạc bộ Thể dục Thể thao Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Ngoài ra Trung tâm TDTT Q.1 còn thực hiện xe đưa đón cho các em học sinh và các thiếu nhi tham gia chương trình phổ cập bơi và phân công từng cán bộ đảng viên của đơn vị phụ trách từng trường, từng phường (đến từng khu phố để vận động các em thiếu nhi tham gia tập luyện bơi). Trang bị phao tay, phao lưng, ván tập bơi, nước uống, thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi cho các em (trang bị trang phục bơi cho các em có hoàn cảnh khó khăn).

Giáo viên hướng dẫn các em học sinh động tác bơi lội

Sau khi triển khai thực hiện, trong 5 năm qua đã có trên 15.360 em học sinh khối lớp 3 của 16 trường tiểu học tham gia các lớp phổ cập bơi, có 14.225 em được cấp giấy chứng nhận đạt tỷ lệ trên 92,60% so với tổng số học sinh khối lớp 3 của toàn quận. Đối với các em chưa biết bơi, đơn vị tiếp tục thực hiện phổ cập bơi vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang