Vì sao Pep thành công rực rỡ, còn Wenger chìm trong thất bại?

Thứ Bảy, 24/02/2018 14:34

|

(CAO) HLV Arsene Wenger đã cách mạng hóa bóng đá Anh trong thập kỷ qua, thế nhưng những thành công đó dần đi vào quá khứ vì lối đá của Wenger đã không còn phù hợp với bóng đá hiện đại.

Wenger đã cách mạng hóa bóng đá Anh rất thành công trong quá khứ, lối đá của Wenger từng thành công đến mức các đội bóng quốc gia ở châu Âu cũng học theo Arsenal. Ngay cả Pep cũng từng lấy đó làm tiêu chuẩn để phát triển lối huấn luyện của mình.

Triết lý bóng đá của Wenger đã 'lỗi thời' và không còn phù hợp với bóng đá hiện đại.

Thế nhưng cuộc cách mạng của Wenger đã không còn phù hợp với bóng đá hiện đại, giờ đây ngoài tài dẫn dắt của HLV thì con người cũng là nhân tố quan trọng. Giáo sư vẫn duy trì lối đá cũ kĩ của Pháo thủ trong những năm qua và kết quả là Arsenal dần lún sâu vào thất bại. Nếu không thay đổi lối đá thì Arsenal có thể sẽ bị các đội bóng ‘chiếu dưới’ vượt mặt trong tương lai gần.

Pep luôn thay đổi chiến thuật và lối đá theo xu thế của thời đại.

Pep Guardiola thì hoàn toàn trái ngược, ông đã thành công khi học hỏi được lối đá hoa mĩ của Wenger. Pep áp dụng vào Barcelona để sáng chế ra lối đá Tiqui–Taca giúp đội bóng xứ Catalan vươn lên đỉnh cao trong nhiều năm qua. Thậm chí lối đá này cũng được áp dụng cho đội tuyển quốc gia và giúp Tây Ban Nha chinh phục nhiều đấu trường của bóng đá thế giới.

Chuyển sang dẫn dắt Hùm xám, Pep áp dụng lối đá Pressing đầy hiệu quả và đưa Bayern Munich thống trị bóng đá Đức. Đến Manchester City, Pep đã kết hợp thành công hai lối đá Tiqui-Taca và Pressing để đưa Man City thống trị bóng đá Anh, đồng thời bay cao tại đấu trường Champions League.

Man City dưới thời của Pep Guardiola đang ở trên đỉnh cao.

Pep luôn thay đổi theo xu thế của bóng đá thời đại, trái ngược hoàn toàn so với việc luôn duy trì một lối đá của Wenger. Đây là lý do vì sao Pep thành công rực rỡ còn Wenger dần chìm sâu trong thất bại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang