Một cảnh sát thiệt mạng khi ngăn bạo loạn tại Europa League

Thứ Sáu, 23/02/2018 09:48

|

(CAO) Một sĩ quan cảnh sát tại Basque (Tây Ban Nha) đã thiệt mạng vào hôm 22-2 khi lực lượng an ninh ngăn cản những CĐV quá khích trước trận đấu giữa Athletic Bilbao và Spartak Moscow.

Nguyên nhân diễn ra cuộc bạo loạn là do một nhóm CĐV của Spartak Moscow không có vé vào sân để xem trận đấu. Ertzaintza, người phát ngôn của cảnh sát cho biết: "Chúng tôi có thể khẳng định một cảnh sát đã thiệt mạng khi cố ngăn cản cuộc bạo loạn”.

Một sĩ quan cảnh sát bị thương trong khi ngăn cản những CĐV quá khích.

Một số thông tin cho biết sĩ quan cảnh sát này đã qua đời tại bệnh viện vì lên cơn đau tim. Ông Ertzaintza từ chối đưa ra bình luận và cho rằng cần phải khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân gây tử vong.

Hàng trăm cảnh sát đã được điều động để đảm bảo trật tự.

Hơn 500 sĩ quan cảnh sát đã được triển khai để đảm bảo trật tự, một số CĐV quá khích còn đốt pháo sáng. Cảnh sát cũng đã bắt giữ ít nhất 5 người vì hành vi gây rối trật tự công cộng. “Ít nhất 5 người đã bị bắt. Chúng tôi không biết những người này có phải là CĐV của Spartak Moscow hay không nhưng đa số họ là người Nga”, ông Ertzaintza nói.

Một số CĐV quá khích buộc cảnh sát phải trấn áp.

Kết thúc trận đấu, Spartak Moscow giành chiến thắng 2-1 nhưng Athletic Bilbao mới là đội đi tiếp vào vòng trong với tổng tỉ số 4-3 sau 2 vòng đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang