Trận Việt Nam - Syria: CSGT TP.HCM tung lực lượng đảm bảo giao thông

Thứ Hai, 27/08/2018 15:51

|

(CAO) Vòng tứ kết môn bóng đá nam thuộc khuôn khổ Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 2018 giữa hai đội tuyển Olympic Việt Nam và Syria diễn ra vào lúc 19 giờ 30 tối nay 27-8.

Trận đấu thu hút đông đảo người hâm mộ bóng đá cả nước cổ vũ, ủng hộ cho đội tuyển, đặt ra yêu cầu cho lực lượng Công an công tác bảo đảm ANTT, TTATGT vào thời điểm trước, trong và sau trận đấu.

Để chủ động trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, ngày 27-8, Phòng CSGT Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc duy trì chế độ ứng trực 100% quân số, các phương tiện, công cụ hỗ trợ cũng được huy động để phục vụ công tác.

Các đơn vị trực thuộc Phòng CSGT phải triển khai công tác thành các giai đoạn; đối với thời điểm trước và trong trận đấu, các đơn vị duy trì công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt chú trọng các khu vực các quán cà phê, khu vực công cộng có trình chiếu các trận bóng đá để nắm tình hình và tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không được tụ tập dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

Cổ động viên ở TP.HCM ăn mừng chiến thắng sau trận Việt Nam thắng Bahrain ở vòng 1/8

Riêng tại khu vực trung tâm thành phố, giao cho Đội CSGT Bến Thành tăng cường bố trí lực lượng thường trực tại khu vực tổ chức phát hình trực tiếp các trận bóng đá trên phố đi bộ Nguyễn Huệ để chủ động có các phương án bảo đảm không để tình hình TTATGT có những diễn biến phức tạp.

Ngoài ra các Đội, Trạm (thuộc Phòng CSGT) phối hợp với lực lượng Thanh niên xung phong thực hiện công tác phân luồng từ xa, điều hòa giao thông kiên quyết không để các tốp cổ động viên tập trung quá đông, di chuyển vào khu vực trung tâm thành phố gây kẹt xe kéo dài, mất trật tự công cộng. Đồng thời bố trí các xe ô tô phát loa tuyên truyền và bố trí trinh sát ghi hình các đối tượng manh động, quá khích làm cơ sở xử lý.

Đối với những trường hợp vi phạm sẽ đưa về trụ sở đơn vị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính. Việc đưa các đối tượng vi phạm về các trụ sở để lập biên bản nhằm ngăn chặn được các hành vi vi phạm đồng thời tạo sự răn đe đối với người vi phạm.

Cổ động viên theo dõi trận Việt Nam - Bahrain ở vòng 1/8 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Sau trận đấu, CSGT tăng cường tại những khu vực, địa bàn có tình hình phức tạp, điểm nóng về trật tự giao thông (chủ yếu khu vực trung tâm thành phố, tụ tập đông người trên vỉa hè); phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ (Công an địa phương, Cảnh sát cơ động) kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng quá khích.

Thời điểm sau 23 giờ, CSGT các Tổ công tác vẫn tiếp tục kiểm tra hành chính tất cả các phương tiện, trong đó tập trung vào các đối tượng là thanh thiếu niên đi chơi khuya, sử dụng các phương tiện thay đổi kết cấu như đèn, còi, thay đổi khung, máy xe… để lập biên bản xử lý nhằm ngăn chặn, không để các đối tượng điều khiển xe gây mất trật tự an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác, đồng thời chủ động trong việc phát hiện các đối tượng nghi vấn phạm tội, các trường hợp cất giấu vũ khí, ma túy...

Việc cổ vũ và chúc mừng đội tuyển khi chiến thắng sẽ là nguồn động lực cho các cầu thủ, tiếp thêm nguồn sức mạnh trên sân cỏ và thể hiện tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam và việc thể hiện tình yêu bóng đá sẽ ý nghĩa hơn nếu chúng ta việc thể hiện tình cảm với đội bóng nước nhà trên hết vẫn là tinh thần văn minh, có văn hóa, có trật tự, không vi phạm các quy định của pháp luật.

Người dân TP hãy thể hiện tình yêu bóng đá trong việc giữa trật tự an toàn giao thông, thượng tôn pháp luật.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang