Petr Rikunov độc diễn, Phạm Lê Xuân Lộc đoạt lại áo trắng

Thứ Sáu, 14/04/2023 17:28

|

(CAO) Sau một ngày nghỉ lấy lại sức, cuộc đua xe đạp tranh cup Truyền hình TPHCM tiếp tục từ TP.Quy Nhơn (Bình Định) đi TP.Pleiku (Gia Lai) có lộ trình thi đấu dài 166 km, qua 2 ngọn đèo An Khê, Mang Yang và nhiều cung đường có độ dốc cao, gập ghềnh. Đây là thử thách rất lớn với các tay đua, đặc biệt là những nội binh. Tuy nhiên đây cũng là lộ trình để các tay đua có khả năng leo đèo thể hiện mình.

Trước khi chinh phục 2 ngọn đèo, một nhóm các tay đua nỗ lực tách tốp nhằm tranh chấp giải thưởng dọc đường (Sprint) duy nhất ở chặng này. Cuộc chiến hấp dẫn hơn khi các tay đua vào đèo An Khê (leo 7 km).

Chặng đua TP.Quy Nhơn (Bình Định) - TP.Pleiku (Gia Lai) có lộ trình thi đấu dài 166 km

Không bất ngờ khi trong tốp tấn công tách tốp là các ngoại binh từng thể hiện được khả năng ở các chặng trước, đó là áo đỏ Igor Frolov (Vinama TP.HCM), áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời), Javier Perez (Nhựa Bình Minh – Bình Dương), Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp), Vladislav Duiunov (TP.HCM New Group).

Sự phối hợp chiến thuật hiệu quả giúp đội TP.HCM giữ vững danh hiệu áo chấm đỏ - vua leo núi cho Igor Frolov khi anh về nhì đèo An Khê sau Vladislav Duiunov và về nhất ở đèo Mang Yang. Cũng cần thấy tay đua Petr Rikunov dù có khả năng tranh chấp danh hiệu vua leo núi nhưng anh tập trung vào mục tiêu lớn hơn là bảo vệ áo vàng danh giá nên chủ động đeo bám chứ không tranh chấp trên 2 đỉnh đèo.

Ngoại binh Petr Rikunov tập trung bảo vệ danh hiệu áo vàng

Sau khi vượt qua đèo An Khê, Igor Frolov chủ động tấn công, Petr Rikunov vẫn theo sát như hình với bóng. Cả 2 tay đua tách khỏi nhóm 3 ngoại binh còn lại là Javier Perez, Vladislav Duiunov, Loic Desriac để chinh phục đèo Mang Yang (leo 3 km) và hướng về đích.

Trong khi đó, không có khả năng leo đèo giỏi, Trần Tuấn Kiệt phải bỏ cuộc ở chặng đua này và bị loại đáng tiếc khỏi cuộc đua đến danh hiệu áo xanh chung cuộc.

Đoàn đua chạy nước rút về đích

Khi cách đích 27 km, Igor Frolov có động thái tấn công nhằm thoát khỏi áo vàng Petr Rikunov nhưng không thành công. Còn 8 km, đến lượt Petr Rikunov tấn công mạnh mẽ và loại bỏ được đồng hương Igor Frolov để một mình về đích, giành ngôi thắng chặng. Màn độc diễn một mình về đích giúp tay đua người Nga Petr Rikunov bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng danh giá, đồng thời cũng bảo vệ áo xanh-vua nước rút. Anh cũng giúp đội Tập đoàn Lộc Trời giữ vững ngôi nhất đồng đội với khoảng cách 3 phút 05 giây so với đội xếp nhì Vinama TP.HCM.

Trong khi các ngoại binh khẳng định sức mạnh vượt trội thì cuộc chiến giành danh hiệu áo cam – vận động viên ấn tượng và áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc diễn ra đầy hấp dẫn. Phần thưởng cho những nỗ lực tuyệt vời của Phạm Lê Xuân Lộc (QK7) là về đích ở tốp ba và là vận động viên Việt Nam có thành tích thi đấu tốt nhất chặng đua gian khó này. Nhờ đó, Phạm Lê Xuân Lộc đoạt được danh hiệu áo trắng từ tay Lê Hải Đăng, đồng thời thu ngắn phần nào khoảng cách thời gian so với tay đua mặc áo cam Tăng Quý Trọng.

Ngày 15-4, các tay đua tranh tài chặng 12 từ TP.Pleiku (Gia Lai) về TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) với lộ trình thi đấu dự kiến dài 179 km.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang