Thêm 4 cái tên giành vé dự Euro 2016

Thứ Hai, 12/10/2015 09:55  | Tường Lân

|

(CAO) Kết thúc lượt đấu cuối cùng vòng loại diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (12-10), Euro 2016 đã xác định thêm 4 cái tên nữa giành vé chính thức đến Pháp năm sau là Đức, Ba Lan, Romania và Albania

Ở các trận đấu bảng D, “Cỗ xe tăng” Đức phải rất vất vả mới có thể vượt qua các vị khách Georgia với tỷ số 2-1. Trong khi đó, Ba Lan cũng có được 3 điểm trước CH Ireland. Trận đấu còn lại bảng đấu này là chiến thắng đậm 6-0 của Scotland trước Gibraltar.

Đức giành vé đến Pháp với vị trí nhất bảng D

Với loạt kết quả này, Đức và Ba Lan lần lượt có 22 và 21 điểm, chia nhau 2 vị trí cao nhất bảng D, chính thức giành vé vào chơi ở vòng chung kết (VCK) Euro 2016. Vị trí đá play-off thuộc về CH Iceland với 18 điểm.

Tại bảng F, do đã chắc chắn giành suất đến Pháp năm sau nên Bắc Iceland thi đấu không hết sức mình và bị Phần Lan cầm hoà 1-1. Trong khi đó, Romania dễ dàng hạ Quần đảo Faroe với tỷ số 3-0, còn Hungary thất thủ 3-4 trước Hy Lạp.

Romania giành chiếc vé thứ 2 tại bảng F

Như vậy, Romania là đội bóng thứ 2 bảng F giành quyền dự VCK Euro 2016 sau Bắc Ireland. Hungary dù thua trận nhưng vẫn chắc suất dự vòng đấu play-off với 16 điểm sao 10 lượt đấu.

Ở bảng I, dù đã giành vé đến Pháp nhưng Bồ Đào Nha tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Serbia. Dù phải làm khách đến sân của Armeria nhưng Albania vẫn xuất sắc đánh bại đối thủ với cách biệt 3 bàn.

Albania nối bước Bồ Đào Nha đến Pháp

Kết quả này giúp Albania nối bước Bồ Đào Nha ở bảng I giành vé tham dự vòng chung kết Euro 2016. Đan Mạch có 12 điểm và giành suất đá play-off.

Như vậy, kết thúc lượt đấu cuối cùng ở bảng D, F và I, Euro 2016 đã xác định được 16 đội bóng gồm: Pháp (chủ nhà), Iceland, CH Séc (cùng bảng A), Bỉ, Xứ Wales (bảng B), Tây Ban Nha (bảng C), Đức, Ba Lan (bảng D), Anh, Thuỵ Sĩ (bảng E), Bắc Iceland, Romania (bảng F), Áo (bảng G), Italia (bảng H) và Bồ Đào Nha, Albania (bảng I).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang