Đại thắng, Tây Ban Nha và Thuỵ Sĩ giành vé đến Pháp

Thứ Bảy, 10/10/2015 09:47  | Tường Lân

|

(CAO) Rạng sáng nay (10-10), vòng loại Euro 2016 tiếp tục với các bảng đấu hấp dẫn. Giành chiến thắng đậm đà, Tây Ban Nha và Thuỵ Sĩ giành vé chính thức đến Pháp năm sau.

Tại bảng C, Tây Ban Nha xuất sắc đánh bại Luxembourg với tỷ số 4-0 trên sân nhà bằng cú đúp của Paco Alcacer (phút 67, 81) và Santi Cazorla (phút 42, 85). Đội bóng Xứ sở Bò tót hiện có 24 điểm sau 9 lượt đấu, hơn 2 đối thủ bám đuổi phía sau là Slovakia và Ukraine 5 điểm trong khi chỉ còn 1 lượt trận nữa là kết thúc.

Tây Ban Nha giành vé đến Pháp

Như vậy, Tây Ban Nha chắc chắn giành vé đến Pháp với tư cách là đội đầu bảng. Chiếc vé chính thức cuối cùng bảng C là cuộc đua giữa hai đối thủ đang cùng 19 điểm. Lợi thế đang nghiêng về Slovakia, bởi ở lượt đấu cuối, họ chỉ phải làm khách trên sân Luxembourg yếu ớt, còn Ukraina phải tiếp Tây Ban Nha hùng mạnh trên sân nhà.

Thắng đậm đà 7-0 trước San Marino ở lượt đấu áp chót bảng E, Thuỵ Sĩ chính thức giành vé dự vòng chung kết Euro 2016 với tư cách là đội nhì bảng khi có 18 điểm sau 9 lượt đấu, hơn đội thứ 3 là Slovenia 5 điểm.

Thuỵ Sĩ giành chiếc vé chính thức thứ 2 bảng E

Dù đã giành vé đến Pháp từ vài lượt đấu trước, nhưng Anh tiếp tục cho thấy sức mạnh đáng gờm của mình tại bảng C bằng chiến thắng 2-0 trước Estonia với các pha làm bàn của Theo Walcott (phút 45) và Raheem Sterling (phút 85).

Tại bảng G, trong khi Áo sớm giành vé đến Euro năm sau thì cuộc đua giành chiếc vé chính thức thứ 2 vẫn đang rất kịch tính. Có 3 điểm trước Molnova ở lượt đấu thứ 9, Nga tiếp tục giữ vững khoảng cách 2 điểm với đội xếp thứ 3 là Thuỵ Điển, bởi đội bóng này cũng có chiến thắng trước Liechtenstein ở lượt đấu này.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Euro 2016 đã xác định được 9/24 cái tên chính thức gồm: Pháp (chủ nhà), Anh, Thuỵ Sĩ (bảng E), Iceland, CH Séc (cùng bảng A), Áo (bảng G), Bồ Đào Nha (bảng I), Bắc Iceland (bảng F) và Tây Ban Nha (bảng C).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang