Ý, Bỉ và Xứ Wales giành vé dự Euro 2016

Chủ Nhật, 11/10/2015 09:58  | Tường Lân

|

(CAO) Sau loạt đấu vòng loại đêm qua và rạng sáng nay (11-10), Euro 2016 đã xác định thêm 3 cái tên chính thức giành vé đến Pháp năm sau là Italia, Xứ Wales và Bỉ.

Tại bảng A, trong khi Iceland và CH Séc đã chắc suất dự Euro thì cuộc đua cho vị trí play-off đang rất kịch tính. Ở lượt đấu thứ 9, Hà Lan nhẹ nhàng vượt qua Kazakhstan với tỷ số 2-1, nhưng đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Thổ Nhĩ Kỳ cũng có được 3 điểm trước CH Séc.

Hà Lan đối diện nguy cơ bị loại

Như vậy, với kết quả này, Hà Lan vẫn đang đối mặt với nguy cơ bị loại bởi thầy trò HLV Danny Blind kém Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm. Trong trận đấu cuối cùng của vòng loại, cả Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ đều tiếp đón các đối thủ khó chơi là CH Séc và Iceland. Để nuôi hy vọng giành vé play-off, “Cơn lốc màu da cam” buộc phải thắng và chờ Thổ Nhĩ Kỳ xảy chân.

Ở bảng B, đội tuyển Bỉ không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Andorra với kết quả 4-1 và leo lên vị trí nhất bảng sau lượt đấu thứ 9 với 20 điểm. Xứ Wales mặc dù thất thủ 0-2 trước Bosnia vẫn đứng ở vị trí thứ 2 với 18 điểm.

Xứ Wales lập nên kỳ tích

Phải đến lượt đấu cuối cùng mới xác định được vị trí chung cuộc bảng B, nhưng Bỉ và Xứ Wales chắc giành vé chính thức đến Pháp năm sau khi họ đã bỏ xa đội xếp thứ 3 với lần lượt 6 và 4 điểm. Vị trí để góp mặt vào vòng paly-off đang là cuộc cạnh tranh của Bosnia (14 điểm), Israel (13 điểm) và Đảo Síp (12 điểm).

Italia đã chơi áp đảo và thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Azerbaijan để tiếp tục dẫn đầu bảng H với 21 điểm. Bám sát đội bóng “Màu thiên thanh” là Na Uy với 19 điểm khi họ cũng có chiến thắng 2-0 trước Malta. Đứng ngay phía sau Na Uy là Croatia với 17 điểm.

Ý giành quyền đến Pháp

Như vậy, Italia chắc chắn giành vé dự Euro năm sau khi tạo ra khoảng cách 4 điểm so với Croatia. Chiếc vé chính thức còn lại sẽ là cuộc chạy đua giữa Na Uy và Croatia. Suất chơi play-off sẽ thuộc về một trong hai đội bóng này bởi khoảng cách giữa họ với các đội phía sau đã là khá lớn.

BXH bảng B và H

Đến thời điểm hiện tại, Euro 2016 đã xác định được 12/24 cái tên chính thức gồm: Pháp (chủ nhà), Iceland, CH Séc (cùng bảng A), Bỉ, Xứ Wales (bảng B), Tây Ban Nha (bảng C), Anh, Thuỵ Sĩ (bảng E), Bắc Iceland (bảng F), Áo (bảng G), Italia (bảng H) và Bồ Đào Nha (bảng I).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang