Tổng hợp vòng loại World Cup 2018: Brazil, Argentina cùng bại trận

Thứ Sáu, 09/10/2015 10:57  | Tường Lân

|

(CAO) Brazil bại trận trong chuyến làm khách đến Chile, Argentina bất ngờ thất thủ trước Ecuador trên sân nhà... là những điểm chính của vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng nay (9-10).

Chile 2-0 Brazil:

Hành quân tới Chile trong bối cảnh không có sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất thời điểm hiện tại Neymar (vì án treo giò), nên trọng trách được đặt lên vai những cái tên như Willian, Oscar, Costa... Tuy nhiên, những gì mà họ thể hiện chỉ là sự thất vọng.

Brazil bại trận trên đất Chile

Với ưu thế sân nhà, Chile liên tục khiến hàng phòng ngự đội bóng vàng xanh găp khó khăn. Nhiều tình huống sóng gió được đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành thủ môn Jefferson, nhưng hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Chile đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 72, sau tình huống đá phạt bên cánh phải của Fernandez, tiền đạo Vargas băng vào dứt điểm gọn gàng tung lưới thủ môn Jefferson, mở tỷ số.

Bị dẫn trước, Brazil tràn lên nhưng hoàn toàn bế tắc trước hàng hậu vệ chắc chắn của Chile. Mãi mê tấn công, đội bóng vàng xanh tiếp tục vào lưới nhặt bóng lần thứ 2, phút 90, Alexis Sanchez dứt điểm ở cự ly gần ấn định chiến thắng 2-0 cho Chile.

Argentina 0-2 Ecuador:

Đại kình địch của Brazil ở khu vực Nam Mỹ, Argentina cũng bất ngờ “ngã ngựa” trước đối thủ dưới cơ Ecuador trên sân nhà. Xuất quân mà không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Messi (chấn thương), những pha tấn công của đội chủ nhà tỏ ra thiếu đường nét và không mấy nguy hiểm. Hiệp một trôi qua khá tẻ nhạt khi không có bàn thắng nào được ghi.

Sự thất vọng của Argentina

Bước sang hiệp hai, Argentina vẫn kiểm soát bóng và tấn công. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của đội chủ nhà hoặc đi ra ngoài hoặc không thắng được thủ môn của Ecuador.

Kiên nhẫn chơi phòng ngự, đội bóng yếu hơn bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 81 do công của Erazo. Chỉ một phút sau, tới lượt Caicedo dội gáo nước lạnh vào mặt các cầu thủ Argentina khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Ecuador.

Một thất bại chưa nói lên được điều gì, nhưng có lẽ cả Brazil và Argentina đang thật sự gặp khủng hoảng nhân sự khi chỉ thi đấu dựa trên nền tảng của một cá nhân xuất sắc.

Kết quả các trận đấu còn lại tại khu vực Nam Mỹ:

Bolivia 0-2 Uraguay

Colombia 2-0 Peru

Venezuela 0-1 Paraguay

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang