Cuộc đua xe đạp cúp Truyền hình TPHCM 2023:

Tập đoàn Lộc Trời đang chiếm giữ hầu hết các danh hiệu

Thứ Tư, 12/04/2023 21:24

|

(CAO) Với tài dụng binh của HLV gạo cội trong làng đua xe đạp Việt Nam, Lê Thành Liêm, đội xe đạp Tập đoàn Lộc Trời đã và đang chiếm giữ hầu hết các danh hiệu danh giá của Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2023.

Ở chặng 10 diễn ra ngày 12-4 từ Quảng Ngãi về Quy Nhơn (Bình Định) dài 170km, trước sức tấn công liên tục của các đối thủ cạnh tranh, HLV Lê Thành Liêm tung ra nước cờ khá táo bạo mang về thành công cho đội Tập đoàn Lộc Trời.

Khoảng 10km cuối, một tốp 5 VĐV của các đội mạnh như Vinama TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp, Đồng Nai, TP.HCM New Group tấn công tách tốp. Thay vì ở lại phía sau cùng các đồng đội kéo tốp đông áo vàng rượt đuổi tốp đầu thì tay đua Trịnh Đức Tâm của đội Tập đoàn Lộc Trời đã chủ động bứt phá cùng tốp đi đầu. Điều này nằm trong tính toán của HLV Lê Thành Liêm cùng các thành viên đội, bởi việc có Trịnh Đức Tâm ở tốp đầu sẽ không ảnh hưởng đến thành tích cá nhân lẫn đồng đội mà còn giúp giảm tải áp lực làm việc cho các tay đua ở tốp sau.

Niềm vui chiến thắng của tay đua Trịnh Đức Tâm

Không những thế với việc chỉ đeo bám ở tốp đầu, để cho các tay đua đội TP.HCM là Nguyễn Trường Tài, Ngô Minh Quân làm việc nên khi về đích, Trịnh Đức Tâm mới bung sức và dễ dàng có được chiến thắng. Ở mỗi chặng đua, HLV Lê Thành Liêm đều có đấu pháp hợp lý cho các học trò, vì thế lối chơi của đội đua đến từ An Giang “thiên biến vạn hóa” để rồi nắm giữ 4 danh hiệu cao quý gồm áo vàng, áo xanh, áo cam và đồng đội.

Đoàn đua tiến về đích

Tuy nhiên cũng cần thấy trong tay HLV có biệt danh “Chú Mập” này là dàn nội binh chất lượng, đồng đều như Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Tấn Hoài, Quàng Văn Cường, Lê Ngọc Sơn bên cạnh ngoại binh cự phách Petr Rikunov. Ngoài dấu ấn chuyên môn thì HLV Lê Thành Liêm còn được các học trò quý mến bởi phong cách gần gũi, tình cảm với các học trò. Ông lo từng miếng ăn, giấc ngủ và sẵn sàng chia sẻ mọi buồn vui với các học trò.

Petr Rikunov - "át chủ bài" cho danh hiệu áo vàng đến thời điểm này

“Các con cứ tập trung ăn no, ngủ kỹ để có sức khỏe thi đấu, mọi việc còn lại để chú lo”, đó là lời nhắn nhủ đầy chân tình của HLV Lê Thành Liêm với các học trò khiến họ “ấm lòng”, sẵn sàng chiến đấu.

Ngày 13-4, các tay đua được nghỉ ngơi tại TP.Quy Nhơn trước khi chinh phục chặng 11 từ TP.Quy Nhơn đi TP. Pleiku (Gia Lai) dài 166 km vào ngày 14-4 hứa hẹn tranh chấp gay cấn khi chinh phục 2 ngọn đèo An Khê, Mang Yang. Đây tiếp tục là cơ hội để thầy trò HLV Lê Thành Liêm thể hiện khả năng của mình.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang