Community Shield 2015:

"Súng" nổ tại Wembley

Chủ Nhật, 02/08/2015 23:44  | Tường Lân

|

(CAO) Arsenal đã xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước đại kình địch Chelsea trong trận tranh Community Shield 2015 (Siêu cúp nước Anh 2015) diễn ra tại sân Wembley tối 1-8.

Trận đấu bắt đầu đúng với những gì giới mộ điệu nhận định. Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn và kiểm soát thế trận trong những phút đầu. Các cầu thủ áo xanh liên tục tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của Arsenal. Tuy nhiên, trong một ngày mà tiền đạo Diego Costa không thể góp mặt do chấn thương thì những pha lên bóng của The Blues cũng trở yếu đuối hẳn.

Chamberlain ăn mừng sau bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trong khi các học trò của HLV Mourinho vẫn đang loay hoay tìm đường đến khung thành của “kẻ phản bội” Petr Cech thì mảnh lưới của họ đã rung lên. Chơi có phần lép vế nhưng chỉ cần một tính huống phản công, Pháo thủ đã có bàn mở tỷ số. Nhận bóng từ Walcott, Chamberlain xử lý kỹ thuật loại bỏ tầm với của hậu vệ Chelsea trước khi tung ra cú sút quyết đoán bằng chân trái hạ thủ thành Courtois, tạo lợi thế cho Arsenal.

Sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Arsenal tiếp tục chơi thấp, nhường lại thế trận cho đối thủ. Tận dụng điều này, đội chủ sân Stamford Bridge tràn lên tấn công dồn dập. Tuy nhiên các mũi tấn công của The Blues lại tỏ ra khá vô duyên với khung thành người đồng đội cũ. Điển hình như pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong tư thế không người kèm của Ramires sau đường tạt bóng của Remy ở phút 36. Đây cũng là một trong những tình huống nguy hiểm hiếm hoi trong hiệp một của cả hai đội.

Sau giờ nghỉ giải lao, tiền vệ sáng tạo Oscar được “Người đặc biệt” đưa vào sân thay cho người đồng hương ở tuyển Brazil Ramires. Sự thay đổi này giúp The Blues kiểm soát khu vực trung tuyến tốt hơn và có thêm nhiều phương án tấn công đa dạng.

Liên tục là những pha đan bóng của các cầu thủ Chelsea trước khu vực 16m50 của Arsenal khiến khung thành thủ môn Petr Cech luôn đặt trong tình trạng báo động. Tuy nhiên, trong một ngày mà thần may mắn quay lưng với The Blues thì thật khó để họ có bàn quân bình tỷ số. Phút 61, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa vừa qua thoát xuống nhận bóng từ Fabregas trong vòng cấm địa Arsenal, nhưng rất tiếc cút dứt điểm của cầu thủ người Bỉ lại đi vọt xà.

Arsenal giành chiến thắng trong trận tranh Siêu cúp nước Anh 2015

Nôn nóng dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, các học trò của HLV Mourinho để lộ nhiều khoảng trống chết người nơi hàng thủ. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Courtois có thể lưới của Chelsea đã hơn một lần rung lên. Phút 86, Arsenal có pha phản công nhanh, Ramsey dốc bóng tốc độ trước khi chuyền cho Cazorla đối mặt Courtois nhưng cầu thủ số 10 của Pháo thủ đã không thể làm nên chuyện. Ở những phút bù giờ cuối cùng, Bibbs nhận bóng trống trải trong vòng cấm Chelsea nhưng cú sút của anh đã không thể thắng được người gác đền đội bóng áo xanh.

Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội nâng tỷ số trận đấu nhưng bàn thắng duy nhất của Chamberlain là quá đủ để các học trò HLV Wenger giành chiến thắng trong trận Community Shield 2015.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang