Việt Nam - Manchester City:

Trận đấu kết thúc: Việt Nam 1 - 8 Manchester City

Thứ Hai, 27/07/2015 18:51  | Tường Lân

|

(CAO) Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và CLB Manchester City sẽ diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) lúc 20 giờ tối nay (27-7).

Hàng ngàn NHM có mặt tại Mỹ Đình để đón chờ trận đấu

Đây là trận giao hữu cuối cùng của đội Á quân Premier League tại châu Á. Trận đấu sẽ được VTV6 truyền hình trực tiếp.

Lúc này, hàng ngàn NHM đã có mặt tại sân vận động Mỹ Đình để chứng kiến màn trình diễn của những ngôi sao đến từ Anh quốc.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Tô Vĩnh Lợi, Mai Tiến Thành, Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Huy Hùng, Ngô Hoàng Thịnh, Võ Huy Toàn, Nguyễn Xuân Thành, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Lê Công Vinh.

Manchester City: Joe Hart, Bacary Sagna, Aleksandar Kolarov, Eliaquim Mangala, Jason Denayer, George Evans, Jose Pozo, Kelechi Iheanacho, Davi Silva, Manuel Garcia, Raheem Sterling.

Hiệp 2:

Sau giờ nghĩ giữa hiệp, các cầu thủ Việt Nam chủ động tràn sang phần sân đối phương và có được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Công Vinh thoát xuống nhận bóng trong vòng cấm, tuy nhiên, thủ thành vừa mới vào sân phía Man City là Caballero đã có tình huống lao ra cản bóng chính xác.

Ngay sau tình huống này, các sôi sao của The Citizens nhanh chóng lấy lại thế trận và có bàn thắng thứ 5. Silva nhận bóng trong vòng cấm buộc Thanh hiền phải phậm lỗi. Trên chấm 11m, Kolarov đã không bõ lỡ cơ hội lập cú đúp cho riêng mình.

Nôn nóng tìm bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 6 ở phút 65. Sterling đi bóng tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền chuẩn mực cho Silva. Cầu thủ người Tây Ban Nha có pha xử lý bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Tô Vĩnh Lợi nâng tỷ số lên 6-0 cho Man xanh.

Dù thi đấu rất tích cực trong những phút sau đó nhưng các cầu thủ Việt Nam cũng không thể triển khai bóng theo ý muốn. Thể hình và thể lực thua kém đối thủ đã khiến những pha tranh chấp bóng của các học trò HLV Miura gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, đội chủ sân Etihad vẫn chưa muốn dừng lại. Các cầu thủ trẻ của The Citizens được HLV Pellegrini tung vào sân chơi năng nổ và họ có liền 2 bàn thắng nữa do công của hai tài năng trẻ Lopes (phút 74) và Pozo (phút 79).

Phút thứ 88, Công Phượng được HLV Miura đưa vào sân thay cho người đàn anh Công Vinh. Ngay lập tức, cầu thủ được chờ đợi nhất ĐTVN đã có bàn thắng. Quế Ngọc Hải căng ngang để Công Phượng đệm bóng ghi bàn. Nhưng NHM Việt Nam đã không thể ăn mừng khi Ngọc Hải rơi vào thế việt vị trong tình huống trước đó.

Tuy nhiên, chỉ một phút sau đó bàn thắng danh dự đã đến với ĐTVN. Chí Công có một đường chuyển như đặt để Văn Quyết tâng bóng qua đầu thủ thành Man City để khép lại một trận đấu đầy hấp dẫn.

 

Hiệp 1:

Manchester City nhanh chóng tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Và sức mạnh của đội Á quân Premier League nhanh chóng được thể hiện trong khi Kolarov có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 11 trận đấu sau một cú sút phạt hiểm hóc.

Những phút tiếp theo, Man City vẫn là đội bóng chơi chủ động hơn và họ dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa ở phút 20 và 21 do công của ngôi sao vừa chuyển đến Etihad Sterling và tiền vệ Silva (phút 21).

Thế trận vẫn là một chiều, đội bóng nước Anh vẫn chiếm lĩnh thế trận. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn lép vế trong những pha tranh chấp và co cụm phòng ngự. Những pha phản công của các học trò HLV Miura dễ dàng bị hàng phòng ngự Man City bẻ gãy.

Và việc thủ thành Tô Vĩnh Lợi vào lưới nhặt bóng lần thứ 4 cũng là điều dễ hiểu. Lại là Sterling phối hợp bật tường với đồng đội trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Việt Nam nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 31.

Sau bàn thắng này, các học trò của HLV Pellegrini chủ động chơi chập lại. Đây là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam dâng cao tấn công. Tuy nhiên, những pha tấn công của Việt Nam chỉ dừng lại ở những tình huống nguy hiểm.

Điển hình như cú sút của Văn Quyết sau tình huống phá bóng hỏng của hậu vệ đối phương hay cú sút xa của Thành Lương, nhưng người chiến thắng trong những tình huống này là thủ thành Joe Hart.

Hiệp một khép lại với tỷ số 4-0 dành cho Manchester City.

Tiếp tục cập nhật...

Bình luận (1)

Công Vinh không có tố chất sắc bén của một tiền đạo.

Ngan - Thứ Ba, 28/07/2015, 09:31 Trả lời | Thích
Thống kê
Lên đầu trang