HLV Park Hang-seo: Bậc thầy về đọc trận đấu và thay người

Thứ Ba, 23/01/2018 19:01

|

(CAO) Người hâm mộ bóng đá cả nước đang sống trong niềm vui, niềm sung sướng tột độ về những chiến tích mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang viết nên. Chiến tích này sẽ đi vào lịch sử và người hâm mộ sẽ không thể nào quên được những trận đấu quả cảm của các cầu thủ U23 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo đến Việt Nam đã khiến nhiều người đặt ra dấu hỏi lớn dành cho vị thuyền trưởng này. Giả thiết nếu thất bại ngay tại vòng bảng U23 châu Á, rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ phải từ chức.

Bước vào vòng bảng, U23 Việt Nam phải nhận thất bại 2-1 trước Hàn Quốc, một đội bóng quá mạnh so với Việt Nam nhưng chúng ta vẫn ghi được bàn thắng. Niềm tin của người hâm mộ dành cho HLV Park Hang-seo dần xuất hiện, nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng U23 Việt Nam sẽ khó vượt qua vòng bảng vì đối thủ tiếp theo là Úc và Syria.

Chiến thắng trước Úc đã giúp tinh thần của U23 Việt Nam lên cao.

Trận thắng 1-0 trước Úc đã làm cho báo chí châu Á ví ông Park Hang-seo là Guus Hiddink của bóng đá Việt Nam. HLV Park đã tạo ra một chấn động lớn của giải U23 châu Á 2018, cánh cửa đi tiếp vào tứ kết mở ra đồng thời khó khăn cũng xuất hiện. Mục tiêu tiếp theo của U23 Việt Nam là phải đánh bại hoặc cầm hòa Syria để có thể tiến vào vòng trong, và các cầu thủ của chúng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cầm hòa trước U23 Syria đã mở ra cánh cửa vào vòng trong cho U23 Việt Nam.

Sự thay đổi người trong các trận đấu của HLV Park Hang-seo đã phát huy tác dụng cực kỳ hiệu quả, tất cả cầu thủ được vị thuyền trưởng này tin dùng như Đức Chinh, Hồng Duy, Văn Đức, … đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Vào sân thay người rồi lập công đó là những gì mà HLV Park Hang-seo mong muốn.

HLV Park Hang-seo luôn đưa ra sự thay đổi người hợp lý và mang lại thành công.

Trong trận đấu bán kết với U23 Qatar, sự thay đổi chiến thuật và sử dụng cầu thủ hợp lý đã giúp cho HLV Park Hang-seo có được chiến thắng. Đầu tiên cần nhắc đến sự thay đổi người ngay hiệp thi đấu thứ 2, Công Phương ra sân nhường chỗ cho Hà Đức Chinh. Thứ 2 là đưa Hồng Duy vào sân thay Duy Mạnh, đảm bảo cánh phải an toàn, cùng với đó là dốc biên câu bóng vào tạo điều kiện cho Quang Hải ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Quang Hải chính là người hùng khi ghi 2 bàn gỡ hòa trong trận đấu với U23 Qatar.

Trước khi bước vào trận đấu, U23 Việt Nam áp dụng đội hình với sơ đồ 5-4-1. Sau khi bị dẫn 1 bàn, HLV Park Hang-seo chuyển sang sử dụng đội hình 4-3-3 và thu về 1 bàn thắng. Sau đó ông tiếp tục chuyển về sơ đồ cũ, có những lúc U23 Việt Nam đá với đội hình 4-4-2 để gia tăng khả năng giữ bóng giữa sân. Chính sự biến hóa trong chiến thuật của ông Park Hang-seo đã làm cho U23 Qatar liên tục bất ngờ đến phút cuối.

Sự biến hóa trong chiến thuật của ông Park đã mang lại thành công lớn cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đang viết lên những trang sử mà thế hệ trước chưa làm được. Sắp tới đây trận chung kết sẽ diễn ra giữa U23 Việt Nam và với 1 trong 2 đội U23 Hàn Quốc hoặc U23 Uzbekistan. Đây sẽ là trận đấu giúp U23 Việt Nam hoàn thành nốt những trang sử mới.

Giới chuyên môn cùng những cây bút thể thao hàng đầu châu Á đã phải có cái nhìn khác về U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Từ một đội bóng được đánh giá là ‘lót đường’ hay ‘túi điểm’ của các đội bóng cùng bảng, U23 Việt Nam đã chứng minh rằng chỉ cần chiến đấu kiên cường và không bỏ cuộc đến phút cuối thì không gì là không thể.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang