Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam: Dấu ấn HLV Park Hang-seo

Thứ Bảy, 20/01/2018 22:27

|

(CAO) Giới chuyên môn không thể ngờ một đội bóng được đánh giá yếu hơn về mọi mặt, từ thể lực đến chiều cao như U23 Việt Nam lại có thể ghi được 3 bàn vào lưới U23 Iraq. Để rồi bước vào loạt đấu súng cân não các cầu thủ trẻ Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

Ghi bàn trước vào lưới U23 Iraq nhưng đã bị đối thủ gỡ hòa và bước vào màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục cho đến tận những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, chiến thắng trong loạt sút penalty đã đưa U23 Việt Nam tiến vào bán kết. U23 Việt Nam đã khiến người hâm mộ vỡ òa trong hạnh phúc, sung sướng và khiến giới chuyên môn phải nhìn nhận lại về thực lực của đội tuyển Việt Nam.

U23 Việt Nam đã khiến giới chuyên môn phải nhận định lại thực lực của đội tuyển Việt Nam.

Bước vào giải đấu với đánh giá yếu nhất bảng D, U23 Việt Nam khiến mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hạ Úc, cầm hòa Sirya và chiến thắng luôn cả Iraq để tiến vào vòng trong của giải. Tất cả thành công trên đều phải nhắc đến người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam đó là HLV Park Hang-seo, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa bóng đá Việt Nam bay cao ở đấu trường châu lục.

Các cầu thủ U23 Việt Nam luôn thi đấu kiên cường và nỗ lực hết sức.

Trong trận đấu tứ kết với U23 Iraq, sự thấu hiểu và quan sát cẩn thận lối chơi của đối thủ đã giúp cho HLV Park Hang-seo có những thay đổi chiến lược hết sức chính xác, mang lại thành công lớn. Thành công thứ nhất chính là để trung vệ Nguyễn Thành Chung thay Đỗ Duy Mạnh, giúp hàng thủ kiểm soát được các pha bóng bổng cuối trận.

Thành công thứ 2 chính là việc để Đức Chinh vào thay Công Phượng để rồi anh ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2. Thành công thứ 3 chính là tin tưởng vào khả năng của Phan Văn Đức khi cho anh ra sân từ đầu và góp công lớn trong pha lập công mở tỷ số của Công Phượng...

Bàn thắng mở tỉ số của Công Phượng đã khiến U23 Iraq bị bất ngờ. 

Chưa bao giờ người hâm mộ có mặt tại sân vận động và hàng chục triệu người dân xem qua màn ảnh thấy được một lối đá hiệu quả của bóng đá Việt Nam sau 'thế hệ vàng'. Không quá lời khi báo chí châu Á khen ngợi HLV Park Hang-seo là Guus Hiddink của Việt Nam. Ông đã giúp bóng đá Việt Nam vươn ra biển lớn, qua mặt các đội bóng như Thái Lan, Úc, Syria, … để rồi tạo nên một câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

HLV Park Hang-seo cùng các học trò đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại cho bóng đá Việt Nam.

Trận đấu với U23 Qatar ở vòng bán kết sẽ là một trận đấu khó khăn nữa dành cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên chỉ cần nỗ lực hết sức, chiến đấu ngoan cường như những gì chúng ta đã làm trước U23 Iraq thì không gì là không thể xảy ra. HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ tiếp tục hành trình viết nên lịch sử.

Hai trận đấu vòng bán kết U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra vào ngày 23-1: Lúc15 giờ là trận U23 Uzbekistan - U23 Hàn Quốc; lúc 18 giờ 30 sẽ là trận U23 Qatar - U23 Việt Nam. Chúng ta tiếp tục đặt niềm tin và hy vọng các chàng trai U23 Việt Nam sẽ lại lập nên kỳ tích cho bóng đá nước nhà.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang