Muôn vàn cung bậc cảm xúc của cổ động viên cả nước

Thứ Ba, 23/01/2018 18:58

|

(CAO) Sau hơn 120 phút thi đấu đầy căng thẳng, U23 Việt Nam đã nghẹt thở giành chiến thắng kịch tính trước đối thủ được đánh giá cao hơn và có lối đá khó chịu.

Các cầu thủ của chúng ta chính thức giành được tấm vé vào chơi trận chung kết U23 Châu Á. Khắp nơi hiện đang vỡ òa trong cảm xúc dâng tràn.

* Tại TP.HCM, ghi nhận của PV Lê Tuấn, hàng chục ngàn cổ động viên đã đổ xuống đường vui mừng chiến thắng ngay sau loạt sút luân lưu kết thúc:

Đường phố nóng bỏng khi hàng trăm người như “sống chết” cùng các cung bậc cảm xúc: từ buồn, tiếc nuối cho đến vỡ òa hạnh phúc, sung sướng khi U23 Việt Nam giành chiến thắng. Mọi người dù không quen biết nhau cũng ôm nhau hò vui rạng rỡ mặc dù cổ họng đã khô rát, người toát mồ hôi.

* Tại Bình Định, phóng viên Hoàng Quân ghi nhận không khí tưng bừng mừng chiến thắng:

Hòa chung trong không khí mừng các cầu thủ trẻ viết nên câu chuyện lịch sử bóng đá châu Á, anh Nguyễn Trọng Lợi, phóng viên Báo Bình Định chia sẻ: “Đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng “tử thần”, cầm hòa và chiến thắng các nền bóng đá mạnh ở châu Á. Trải qua 2 trận đấu tứ kết và bán kết mà lịch sử bóng đá châu Á khó có thể lặp lại. Truyền thông, người hâm mộ châu Á đã và đang giành cho U23 những mỹ từ đẹp nhất. Đó không chỉ là chất lượng các cầu thủ, lối dẫn dắt tuyệt vời của huấn luyện viên mà đó là niềm tin, sức mạnh, ý chí kiên cường, bền bỉ, không khuất phục trước những thất bại tưởng chừng như khó vượt qua. U23 Việt Nam hùng dũng, hiên ngang đi vào những chiến thắng, làm nên cơn “đại địa chấn” của lịch sử bóng đá châu Á bằng những màn trình diễn nghẹt thở, nhói tim và đạt được kết quả tuyệt vời khiến đối phương phải tâm phục khẩu phục”.

Cơn mưa rả rích ở Bình Định không thể cản nổi không khí mừng đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng. Hàng vạn người đổ ra đường đi ô tô, xe máy, xích lô… “diễu” hành quanh các tuyến đường ở trung tâm TP.Quy Nhơn.
Cờ hoa biểu ngữ phần phật bay trong mưa gió. Những tiếng chiêng, tiếng trống, tiếng hò reo, la hét vui mừng chiến thắng vang cả góc trời. Trời mưa và rét nhưng không ngăn cản được dòng người đông đúc đổ ra đường. Anh Nguyễn Minh Tấn, chủ quán cà phê trên đường Nguyễn Tất Thành bảo rằng, hiếm có khi nào người dân Việt Nam nói chung và người dân Quy Nhơn lại vui mừng như trong ngày vui đại thắng.
TP.Quy Nhơn đêm nay rực sáng ánh đèn, rộn vang tiếng reo hò chiến thắng, chúc tụng U23 Việt Nam.

* Tại Hà Nội, hình ảnh của phóng viên Ngọc Sơn:

Rợp cờ mừng chiến thắng

* Tại Gia Lai, ghi nhận của PV Chí Dũng:

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, hàng nghìn người dân phố núi TP. Pleiku (Gia Lai) đã đổ ra các tuyến đường lớn để ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Tại các tuyến đường như Nguyễn Tất Thành, Phạm Văn Đồng, Hùng Vương, từng dòng người mang theo trống, kèn, loa và cờ tổ quốc cùng hô to: "Việt Nam chiến thắng! Việt Nam vô địch!".

Anh Đặng Công Hoàng đang hòa chung cùng đám đông hát to: “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. “Tôi người ở Kon Tum làm việc ở Gia Lai, chiều nay tranh thủ “cúp” giờ làm xem U23 Việt Nam đá bán kết. Trận đấu kết thúc thì vui quá cùng đổ ra đường để ăn mừng. Giờ thì cũng không còn chuyến xe buýt nào từ Gia Lai về Kon Tum nữa nên đành ở lại", anh nói.

“Tuyệt vời chú ạ! Không có từ nào để diễn tả hết tâm trạng của chúng tôi lúc này. Trận đấu kết thúc, tôi không tin vào nỗi mắt mình nữa, Việt Nam đã vào chung kết. Giờ thì ra đường ăn mừng, tối nay, chắc sẽ không ngủ. Tôi tin nhiều người dân Việt Nam khác cũng sẽ thức cùng tôi” – ông Nguyễn Mạnh Hùng (xã Biển Hồ, TP. Pleiku) chia sẻ.

Tại các quán cà phê ở TP. Pleiku đều bố trí các màn hình lớn, tăng thêm chỗ ngồi. Tuy nhiên, trước đó 15 phút bóng lăn, tất cả các chỗ ngồi đều kín. Nhiều người phải đứng cả tiếng đồng hồ phía bên ngoài quán để xem U23 Việt Nam đá. Chị Nguyễn Thị Thúy Hà – nhân viên quán cà phê 3K tại TP. Pleiku cho biết: “Khách đến xem bóng đá tràn ra cả vỉa hè. Nhân viên phục vụ quán phải căng mình làm việc liên tục. Đến khi trận đấu kết thúc, chúng tôi đã khàn cả giọng nhưng ai nấy đều vui vì Việt Nam đã chiến thắng.

CSGT GIa Lai điều tiết giao thông tại TP Pleiku sau chiến thắng của U23 Việt Nam
Người dân đổ về trung tâm TP. Pleiku sau khi kết thúc tiếng còi của trọng tài
Một bạn không cầm nổi nước mắt khi Việt Nam ghi bàn thắng gỡ hòa
Niềm vui chiến thắng của người dân phố núi Pleiku

Clip niềm vui chiến thắng của người dân phố núi:

 
U23 Qatar không quá mạnh so với U23 Việt Nam
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang