Manchester City không được chủ quan trên đường về đích

Thứ Hai, 22/01/2018 11:40

|

(CAO) Đó là những gì mà HLV Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu với Newcastle. Khoảng cách 12 điểm so với MU là tương đối an toàn, nhưng Man City cần phải tập trung để có thể sớm đạt được chức vô địch Premier League 2017/2018.

Thất bại đầu tiên trước Liverpool vào hôm 14-1 đã cho thấy sự chủ quan của các cầu thủ Man City. Ngoài ra, chiến thắng 1-0 của MU trước Burnley cũng chứng tỏ các đội bóng phía sau vẫn đang kiên trì bám đuổi vị trí đầu bảng.

Thất bại trước Liverpool cho thấy sự chủ quan của Man City.

Sau thất bại đầu tiên, các cầu thủ Man City đã nhanh chóng tập trung trở lại trong trận đấu với Newcastle rạng sáng 21-1. Các cầu thủ thi đấu gắn kết, tấn công mạch lạc và chiến thắng là điều dễ dàng với The Citizens. Khoảng cách 12 điểm rất khó để các đội phía sau có thể dễ dàng san lấp, đặc biệt là khi các cầu thủ của Man City đã lấy lại phong độ.

Các cầu thủ Man City đã nhanh chóng lấy lại phong độ và giành chiến thắng trước Newcastle.

Ngoài ra người dẫn dắt The Citizens hiện tại là Pep, một HLV từng giành nhiều chức vô địch ở Barcelona và Bayern Munich. Kinh nghiệm của Pep thì không cần bàn cãi, tuy nhiên tính chủ quan trong bóng đá có thể làm ảnh hưởng đến cục diện của một trận đấu hoặc cả mùa giải.

Mỗi trận đấu của Man City đều được Pep cẩn trọng đánh giá dù đối thủ mạnh hay yếu, sau mỗi trận Pep đều nhận xét và đưa ra các giải pháp cho trận đấu tới. Vị HLV này không chủ quan trong bất cứ trận đấu nào vì trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Vào tuần tới Pep sẽ dồn quân cho mặt trận League Cup trong trận gặp Bristol City, Man City đã giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi.

HLV Pep Guardiola đều cẩn trọng đánh giá đối thủ trước mỗi trận đấu.

Ngoại hạng Anh đã trải qua 24 vòng đấu chỉ còn hơn 10 trận nữa là kết thúc mùa giải. Đây là thời điểm cực kì quan trọng và Pep cần phải tính toán cẩn thận sẽ dồn chủ lực cho giải Ngoại hạng hay Champions League. Chính vì vậy Man City dù đang có nhiều lợi thế nhưng mỗi trận đấu với Pep đều là một trận chiến quyết định.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang