U23 Qatar không quá mạnh so với U23 Việt Nam

Thứ Ba, 23/01/2018 11:16

|

(CAO) Theo bảng xếp hạng FIFA cuối năm 2017 thì Qatar đứng thứ 79 so với vị trí của Việt Nam là 112. Thứ tự trên bảng xếp hạng của Qatar có thể cao hơn Việt Nam nhưng xét về phong độ hiện tại thì U23 Qatar không qúa mạnh so với U23 Việt Nam.

Tiến vào vòng loại chung kết U23 châu Á, U23 Qatar cho thấy mình là một đội bóng lớn với những chiến thắng ấn tượng và các cầu thủ tài năng trong đội hình. Đặc biệt là sự tỏa sáng của tiền đạo Almoez Ali với 5 bàn thắng, ngoài ra hàng tiền vệ của U23 Qatar cũng có khả năng cầm bóng tốt.

Almoez Ali là mũi nhọn tấn công của U23 Qatar.

Xét về thành tích đối đầu trong quá khứ giữa Việt Nam và Qatar thì 2 đội ngang tài ngang sức, ở 4 trận gần nhất Việt Nam thắng 2 trận hòa 1 và thua 1. Ở cấp độ Olympic Việt Nam có 1 trận hòa, 1 thua trước Qatar. Lần gần đây nhất là trận giao hữu giữa Việt Nam và Qatar diễn ra tại Doha, Trọng Hoàng đã tỏa sáng và ghi hai bàn thắng vào lưới đối phương.

Một điểm đáng chú ý nữa mà HLV Park Hang-seo có thể nhận thấy được trong đội hình của U23 Qatar là thể lực của các cầu thủ rất tốt. Tuy nhiên trận đấu vừa qua cho thấy hàng phòng ngự của Qatar thi đấu chặt chẽ lúc nhập cuộc nhưng dần rời rạc trong 15 phút cuối trận. Minh chứng là 2 bàn gỡ của Palestine ngay sau hiệp 2 đã lộ điểm yếu của Qatar, nếu may mắn hơn có lẽ đội tiến vào bán kết là Palestine chứ không phải Qatar.

Kiểm soát được Ali thì U23 Việt Nam sẽ vô hiệu hóa được những pha tấn công của U23 Qatar.

U23 Qatar tập trung bóng rất nhiều cho tiền đạo mũi nhọn là Almoez Ali. Tất cả đường chuyền của hàng tiền vệ lên tuyến trên chủ yếu là bóng dài, tạo cơ hội cho Ali bứt tốc dứt điểm. Nếu U23 Việt Nam kiểm soát được Ali thì những pha tấn công của U23 Qatar sẽ bị vô hiệu hóa.

Thể lực của U23 Việt Nam đã được cải thiện nhiều qua các trận đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam giờ đây có thể chạy suốt 90 phút hay thậm chí là 120 phút. Ngoài hàng công và hàng tiền vệ thi đấu quả cảm thì 2 hậu vệ biên là Văn Thanh, Văn Hậu chính là chốt chặn cực kì quan trọng trước khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Khả năng tắt bóng và leo biên dứt điểm của Văn Thanh đã được HLV Park Hang-seo cho tập luyện rất kỹ, đây có thể là quân bài bí mật để đánh đòn quyết định trước Qatar của HLV Park.

Thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam đã được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, trong tay ông Park Hang-seo còn có Phan Văn Đức, anh sẽ đá cao nhất trên hàng công của U23 Việt Nam. Trong trận thắng trước U23 Iraq, chính Văn Đức đã góp công lớn vào bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng. Trong trận đấu với Qatar chiều nay, Văn Đức có thể sẽ được ông Park tin dùng để đá cao nhất. Hai cánh sẽ là Công Phượng và Quang Hải, chỉ huy hàng tiền vệ là đội trưởng Lương Xuân Trường, lĩnh xướng hàng thủ là trung vệ Duy Mạnh.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng là chỗ dựa vững chắc cho U23 Việt Nam.

Các quân bài chiến thuật của đối thủ đều được hai HLV nắm rõ. Một điều chắc chắn là hiện tại U23 Việt Nam đang có tinh thần rất cao trước đối thủ U23 Qatar và sẽ nỗ lực thi đấu để viết tiếp kì tích cho bóng đá Việt Nam.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang