Giải Úc Mở rộng: Halep 'kiệt sức' vào vòng bốn, tay vợt trẻ 15 tuổi dừng bước

Chủ Nhật, 21/01/2018 12:36  | Huy Bân

|

(CAO) Hạt giống số một đơn nữ có trận đấu vất vả trước Lauren Davis, trận đấu kéo dài tới 3 giờ 44 phút, với tỷ số 4-6, 6-4, 15-13. Trong khi đó, hành trình của tay vợt trẻ nhất giải - Marta Kostyuk đã chính thức kết thúc.

Tay vợt nữ Davis suýt tạo ra bất ngờ lớn nhất giải khi ganh đua từng điểm với Simona Halep. Trận đấu mà hai tay vợt nữ tạo ra được đánh giá là trận hay nhất trong giải đơn nữ tính tới thời điểm hiện tại. Phần cố gắng nhiều nhất thuộc về Davis, bởi cô đã phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên y tế, nhiều khán giả trên sân tưởng chừng cô gái cao 1m57 đã bỏ cuộc. Nhưng không, cô vẫn tiếp tục thi đấu và thời gian cô cùng Halep kết thúc trận thực sự ngang ngửa một trận đơn nam.

Simona Halep và Lauren Davis đã cho khán giả xem một trận đấu đẹp mắt

Trong khi đó, nếu nhìn lại lịch sử Davis chưa bao giờ vượt qua được vòng ba một giải Grand Slam. Cô đã hoàn toàn "lột xác" trong trận đấu này, với lối di chuyển linh hoạt, lên lưới và dứt điểm hiệu quả. Chính Halep cũng phải dành những "mỹ từ" khi nói về đối thủ của mình: "Tôi chưa bao giờ thi đấu một trân lâu tới thế, chính vì vậy chiến thắng ở trận đấu khiến tôi thật sự vui sướng, Davis thật sự rất mạnh. Tuy nhiên, cơ bắp của tôi dường như đã hoạt động hết công suất, cảm giác như mình sắp chết".

Halep hẳn sẽ gặp khó khăn với trận đấu ở vòng bốn, do tốn quá nhiều sức trong trận đấu này. Đó là chưa kể chấn thương mắt cá chân trái vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Cô vẫn phải dùng thuốc mỗi khi ra sân, đây cũng được xem là một trong những yếu tố khiến Halep di chuyển không linh hoạt như các giải đấu trước.

Còn nữ tay vợt Marta Kostyuk gây không ít sự chú ý khi tham gia giải lần này vì cô là tay vợt trẻ nhất, chỉ mới 15 tuổi. Tuy nhiên, việc bước vào vòng ba và chỉ chấp nhận thua đàn chị Elina Svitolina cũng được xem là một thành công ngoài mong đợi. Việc thất bại ở giải đấu lớn như Úc Mở rộng không có gì là quá thất vọng, nhất là khi cô đang ở vị trí vị trí 521 thế giới, hẳn sau giải đấu này, Kostyuk sẽ có những cú thăng hạng đáng kể.

Cặp đấu Marta Kostyuk - Elina Svitolina đã không chứng kiến bất ngờ

Còn về trận đấu giữa hai tay vợt này, không có nhiều điểm nổi bật vì Svitolina đã là một tay vợt quá kinh nghiệm trong các giải đấu lớn. Cô còn được xếp là hạt giống số 4 của giải nên Kostyuk gần như không có cơ hội để làm nên bất ngờ và phải chịu gác vợt với tỷ số 2-6, 2-6.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang