Nhật Bản trở thành cựu vương của giải U23 châu Á

Thứ Sáu, 19/01/2018 18:24

|

(CAO) Trước trận đấu, U23 Nhật Bản được giới chuyên môn đánh giá ở thế chủ động và vượt trội hoàn toàn so với U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, trận đấu đã diễn ra theo một kịch bản mà tất cả mọi người đều không thể ngờ.

U23 Uzbekistan nhập cuộc với thế chủ động, khác hoàn toàn so với những trận đấu trước đây. Lối đá của U23 Uzbekistan không có gì thay đổi với những đường bóng bổng và sút xa, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở cơ hội. Sau một loạt những nỗ lực, ở phút 31 bóng tới chân J.Sidikov và từ ngoài vòng cấm địa anh tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn R.Kojima mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng mở tỉ số, phong độ của U23 Uzbekistan lên cao và liên tục chủ động tấn công, kiểm soát hoàn toàn thế trận. U23 Nhật Bản liên tục mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác, phút 34 trung vệ Y. Tatsuta cầm bóng lỏng lẻo và D.Khamdamov đã chớp lấy thời cơ, tung cú sút cận thành nhân đôi cách biệt cho U23 Uzbekistan.

U23 Uzbekistan nhập cuộc với thế chủ động đã khiến U23 Nhật Bản gặp lúng túng. Ảnh: Getty Images

Phút 38 D.Yakhshibaev có pha độc diễn trong vòng cấm địa của U23 Nhật Bản, anh xử lý khéo léo đánh lừa hàng hậu vệ trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn R.Kojima. Kết thúc hiệp 1 U23 Nhật Bản bị dẫn trước 0-3, một kết quả không ai ngờ tới dành cho ứng cử viên của chức vô địch.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, chưa kịp ổn định lại đội hình thì U23 Nhật Bản đã phải nhận thêm một bàn thua nữa. Hàng phòng ngự của U23 Nhật Bản lên quá cao đã tạo điều kiện thuận lợi cho Yakhshibaev thoát xuống, vượt qua trung vệ Tatsuta trước khi đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 4-0. Một trận đấu thiếu tinh thần chiến đấu của U23 Nhật Bản đã khiến đội tuyển này trở thành cựu vương của giải U23 châu Á.

Hàng hậu vệ thi đấu như mơ ngủ đã khiến U23 Nhật Bản phải nhận trái đắng.

Thất bại này của U23 Nhật Bản cũng cho thấy nhiều điểm yếu của nhà đương kim vô địch. Đầu tiên HLV Hajime Moriyasu sử dụng chiến thuật 3-5-2 với 3 hậu vệ, sử dụng 5 tiền vệ để khống chế các pha lên bóng của U23 Uzbekistan nhưng đều không phát huy tác dụng. Tiếp theo là tinh thần chủ quan của U23 Nhật Bản, các hậu vệ thi đấu như mơ ngủ và từ sau bàn thua thứ 2 thì tinh thần của toàn đội U23 Nhật Bản đã xuống thấp.

Toàn bộ trận đấu Nhật Bản chỉ có thể sút về phía khung thành của đối thủ 5 cú sút và không có bàn thắng nào được ghi. Trong khi đó, U23 Uzbekistan có tổng cộng hơn 16 cú sút và ghi được 4 bàn thắng.

Với thất bại 4-0 trước U23 Uzbekistan, U23 Nhật Bản đã trở thành cựu vương của giải đấu và thầy trò HLV Khaydarov Ravshan trở thành đội bóng đầu tiên tiến vào bán kết.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang