Djokovic giành chiến thắng trong trận đấu 'bào sức' với Monfils

Thứ Sáu, 19/01/2018 10:59

|

(CAO) Cả Novak Djokovic và Gael Monfils đều thi đấu dưới sức của mình vì cái nắng khủng khiếp ở Melbourne. Thậm chí, có lúc Monfils còn phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sỹ.

Đây đáng lẽ là một trận đấu hấp dẫn nếu nó không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, hai tay vợt thi đấu giống như còn thêm yếu tố "thử sức chịu đựng". Set đấu đầu tiên, Monfils tung sức quá sớm, anh vươn lên dẫn 3-0. Tuy nhiên, do dùng sức nhiều hơn nên anh bị choáng, phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sỹ. Để rồi kết thúc set đầu tiên với tỷ số 6-4.

Djokovic giành chiến thắng trong trận đấu "bào sức" với Monfils - Ảnh: AP

Ở set thứ 2, Monfils thi đấu dưới sức thấy rõ, có thời điểm anh còn xin trọng tài hoãn trận đấu nhưng không được chấp thuận. Djokovic tỏ ra khôn khéo hơn, anh thi đấu bền và không dùng quá nhiều sức trong những cú bóng không có khả năng giành điểm. Chính yếu tố này đã giúp Djokovic không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết như Monfils. Đó là lý do giúp Djokovic gỡ lại sét đầu và có chiến thắng ở set thứ 2.

Bước vào set thứ 4, tay vợt người Serbia phải chống đỡ khá chật vật trước Monfils. Một phần có thể vì tay vợt người Pháp không muốn chấp nhận thất bại, phần khác thì có thể anh đã hồi lại được sức khỏe sau hai set "buông xuôi". Khó khăn đó thể hiện rõ nét nhất là phải tới điểm kết thúc trận lần thứ tư, Djokovic mới có thể kết thúc trận đấu.

Ở một số trận đấu khác tại vòng hai, hạt giống số năm Dominic Thiem vượt qua Denis Kudla. Tomas Berdych cũng giành chiến thắng trước Guillermo Garcia.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang