Federer tiếp tục chặng đường bảo vệ 'ngôi vương'

Thứ Sáu, 19/01/2018 10:46

|

(CAO) Dù gặp chút khó khăn ở set cuối nhưng Roger Federer vẫn tiếp tục thể hiện phong độ cao. Nhiều người dự đoán khả năng vào chung kết của “Tàu tốc hành” là khó có thể bàn cãi.

Tay vợt người Đức - Jan-Lennard Struff thời gian gần đây thi đấu rất tiến bộ. Chính vì thế, khán giả tới sân Rod Laver mong muốn một cuộc "lật đổ", đáng tiếc Federer phạm rất ít sai lầm và tỏ ra "khó chịu" ngay khi đã mất break.

Ở hai set đấu đầu tiên, Struff có sở thích lên lưới vào đầu set nhưng thấy không mang lại nhiều hiệu quả anh đã quyết định đánh bóng bền với Federer. Có lẽ tay vợt người Đức muốn khai thác vấn đề tuổi tác đối với “Tàu tốc hành”. Đáp trả cho "chiến thuật" này, Federer tập trung vào ghi điểm bóng một và bóng hai. Điển hình là qua thông số thống kê co thể thấy tay vợt người Thụy Sĩ thậm chí đạt tới 100% tỷ lệ ăn điểm bóng một ở set thứ 2 và 67% tỷ lệ ăn điểm bóng hai toàn trận.

Federer tiếp tục chặng đường bảo vệ "ngôi vương" - Ảnh: smh

Ngay cả khi giành break và vượt lên dẫn 3-1 trong set thứ ba, Struff cũng không có được một chiến thắng. Tay vợt người Đức đành chịu thất bại với tỷ số 6-4, 6-4, 7-6; sau 1 giờ 55 phút. Trong trận đấu tiếp theo, Federer sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ Richard Gasquet.

Bất ngờ năm nay ở giải nam cũng đã xuất hiện khi nhà vô địch năm 2014 Stan Wawrinka thua Tennys Sandgren 2-6, 1-6, 4-6. Tuy nhiên, thất bại này cũng không quá khó hiểu vì Wawrinka đang gặp chấn thương và chưa hồi phục hoàn toàn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang