Kết thúc giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á

Thứ Ba, 01/05/2018 10:25  | Lê Tuấn

|

(CAO) Lê Nguyệt Minh (TP.HCM) vế nhất chặng cuối và bảo vệ thành công Áo Xanh chung cuộc – Vua nước rút.

Sau hơn một tháng tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Giải xe đạp truyền hình TP.HCM 2018 do Tôn Đông Á tài trợ đã kết thúc thành công với chặng đua thứ 30 cũng là chặng đua cuối cùng diễn ra sáng nay đúng vào ngày 30-4 lịch sử từ Vĩnh Long về TP.HCM.

Và tay đua của đội chủ nhà TP.HCM Lê Nguyệt Minh đã xuất sắc giành chiến thắng ấn tượng bằng cú rút thần tốc và về đích ngay tại đích đến Dinh Thống Nhất đồng thời bảo vệ thành công Áo Xanh chung cuộc vua nước rút.

Chặng đua diễn ra đầy hấp dẫn với sự chào đón của đông đảo người hâm mộ đứng hai bên đường giúp các tay đua tranh tài thêm phần hào hứng. Một nhóm 5 tay đua không tranh chấp các thứ hạng của Ynghua Đồng Nai, Calytos Đồng Tháp, Quân đội thoát đi thành công khỏi tốp đông áo vàng Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), áo xanh Lê Nguyệt Minh (TP.HCM). Tuy nhiên các tay đua An Giang, TP.HCM đã điều tiết tốc độ đuổi theo tốp đầu với mục tiêu đưa đoàn đua về đích trong tốp đông.

Cách đích vài km, các tay đua chủ nhà TP.HCM chủ động kéo tốp đông gia nhập các tay đua dẫn đầu rồi dẫn đầu đoàn đua về đích. Được các đồng đội hỗ trợ đắc lực, Lê Nguyệt Minh có cú nước rút ấn tượng, giành ngôi thắng chặng. Đây là lần thứ 7 Lê Nguyệt Minh thắng chặng tại giải, giúp anh bảo vệ thành công danh hiệu áo xanh-vua nước rút.

Trong khi đó từ trước chặng cuối, Nguyễn Thành Tâm cùng các đồng đội ở đội An Giang chuẩn bị ăn mừng sớm cho danh hiệu áo vàng chung cuộc bằng việc trang bị mũ vàng, tấc vàng, ghi đông vàng. Nguyễn Thành Tâm về chung tốp đầu và ăn mừng chiến thắng đầy ấn tượng. Tuyển thủ QG này đoạt áo vàng từ chặng 15 sau đó bảo vệ thành công đến chung cuộc.

Đây là danh hiệu áo vàng đầu tiên mà Nguyễn Thành Tâm có được ở giải xe đạp truyền hình TP.HCM. Ngoài Thành Tâm, An Giang còn thắng lớn với hạng nhì cá nhân của Ali Khademi, áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc Ngô Văn Phương cùng ngôi nhì đồng đội.

Trong khi đó các tay đua Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM đoạt ngôi vô địch đồng đội đầy ấn tượng. Họ bị mất hai tay đua Lê Văn Duẩn, Nguyễn Minh Luận vì bị tai nạn phải rời giải, chỉ còn 4 tay đua nhưng đã thi đấu hơn 100% sức lực để đăng quang đồng đội, một chiến thắng của tinh thần đồng đội.

Ông Hồ Song Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á đại diện nhà tài trợ cũng đã trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học TP.HCM.

Các danh hiệu chung cuộc:

Áo vàng: Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), phần thưởng 300 triệu đồng

Hạng nhì: Ali Khademi (BVTV An Giang), phần thưởng 100 triệu đồng

Hạng ba: Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), phần thưởng 50 triệu đồng

Vô địch đồng đội: Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM, phần thưởng 100 triệu đồng.

Áo xanh: Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM), phần thưởng 60 triệu đồng

Áo đỏ: Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai), phần thưởng 60 triệu đồng

Áo trắng: Ngô Văn Phương (BVTV An Giang), phần thưởng 30 triệu đồng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang