Iraq 1-0 Việt Nam: Chia tay giấc mơ World Cup

Thứ Ba, 29/03/2016 23:15  | Tường Lân

|

(CAO) Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể làm nên điều kỳ diệu trước một Iraq hơn hẳn về đẳng cấp, đành chấp nhận thất thủ 0-1 và chia tay giấc mơ World Cup.

Lo ngại tình hình chính trị và an ninh bất ổn của hai nước Iraq, BTC quyết định dời địa điểm thi đấu trận cuối cùng bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á sang sân vận động Ghavamin, thủ đô Tehran của Iran. Trước khi trận đấu diễn ra, cầu thủ hai đội đứng xung quanh vòng tròn trung tâm, dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân trong vụ đánh bom ở Iraq vừa mới xảy ra.

Việt Nam thua Iraq 0-1

Sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc, đội bóng Tây Á dễ dàng dồn ép các cầu thủ Việt Nam ngay từ những phút đầu trận. Họ làm chủ khu vực trung tuyến và triển khai bóng tấn công theo ý muôn. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam vẫn chơi khá tập trung trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một.

Mãi đến phút thi đấu cuối cùng, Iraq mới tận dụng được lợi thế để mở tỷ số. Trong một tình huống tưởng chừng như không có gì nguy hiểm, cầu thủ chạy cánh của đối thủ bất ngờ thoát xuống thực hiện đường tạt bóng vào trong để đồng đội đánh đầu chạm xà ngang bật ra, tạo điều kiện cho Mohannad Abdul Raheem có mặt đá bồi tung lưới Nguyên Mạnh.

Bước sang hiệp hai, Iraq chủ động chơi bóng chậm, chắc. Điều này khiến các cầu thủ Việt Nam không có nhiều bóng để triển khai tấn công. Trong suốt 45 phút còn lại, ĐTVN chơi rất nỗ lực nhưng không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới đối thủ. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về Iraq.

Với kết quả này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đành chia tay giấc mơ thế giới và chấp nhận đá vòng loại ASIAN Cup 2019. Trong khi đó, Thái Lan vào vòng loại thứ 3 với tư cách đội nhất bảng F (14 điểm), Iraq nhì bảng (12 điểm) và giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng dành cho 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang