Khi Hữu Thắng “chạm” vào tâm hồn học trò

Thứ Sáu, 25/03/2016 09:33  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Khá đặc biệt khi HLV Nguyễn Hữu Thắng tiết lộ rằng ông đã dùng ý chí của cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập qua bài thơ “Niềm tin đứt gãy” để “thắp lửa” cho toàn đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Đài Loan.

“Như một sự vô tình, ngay trước trận, ban huấn luyện đã ngồi lại xem trên mạng, thấy một bài thơ của Trần Lập, bài “Niềm tin đứt gãy”. Tôi đã phóng to bài thơ đó trên iPad và đọc cho toàn đội nghe. Tôi thích cuộc sống của và ý chí đối đầu với sự thật của Trần Lập. Tôi nói với cầu thủ rằng nếu một người sắp đi về bên kia thế giới còn có tinh thần như thế này thì không lý gì các tuyển thủ phải sợ hãi khi vào trận cả.

Tôi bảo họ cứ chơi hết mình, đừng lo mình lỡ thua Đài Loan, lỡ thua Iraq. Cứ lo như thế thì làm sao mà đá được. Thắng thua có phần may mắn, các bạn cứ chơi hết mình đi. May thì thắng. Không may thua thì các bạn cứ ngủ ngon, ngày mai các bạn vẫn đi Iran, còn bao nhiêu trách nhiệm đã có tôi chịu hết”, HLV Hữu Thắng tiết lộ sau trận đấu.

Thực ra, bài thơ này là của một người hâm mộ viết tặng Trần Lập trong những ngày cuối cùng anh nằm viện kiên cường chống chọi lại căn bệnh ung thư rồi qua đời ở tuổi 42. Tác giả bài thơ muốn thay lời Trần Lập để gửi gắm cho vợ con những lời sau cuối trước “chuyến đi dài”. Nhưng HLV Hữu Thắng đã nhầm tưởng rằng đây là bài thơ của Trần Lập. Tuy nhiên, cách dùng bài thơ và ý chí của Trần Lập để khích lệ tinh thần cho các học trò của Hữu Thắng là rất đặc biệt và tỏ ra hiệu quả.

HLV Nguyễn Hữu Thắng 

Rất nhiều những tuyển thủ Việt Nam hâm mộ Trần Lập, thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường. Và khi Trần Lập qua đời, nhiều tuyển thủ đã thể hiện sự đau buồn với những dòng tiếc thương anh trên facebook. Vì thế mà khi ông thầy dùng chính ý chí của Trần Lập để lên dây cót tinh thần thì như đã “chạm” vào tâm hồn của các tuyển họ và khiến họ quyết tâm “cháy” hết mình vì thầy và vì thần tượng.

Và với ý chí đó, đã có lúc đội tuyển Việt Nam bị dẫn bàn nhưng không hề mất tinh thần rồi quật khởi ngược dòng giành chiến thắng đậm 4-1. Nhiều người đều công nhận Hữu Thắng là một HLV rất biết cách “thắp lửa” cho các học trò và việc anh tiết lộ đã dùng ý chí của Trần Lập tiếp sức cho các học trò thật đáng thán phục.

Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Hữu Thắng 
Xuân Trường trong một pha đi bóng 

Bình luận (1)

Da voi doi yeu nhu Dai Loan thi chua noi len dieu gi ca ? Can xem lai loi choi cua VN ca 3 tuyen deu khong tot .

Tu La - Thứ Sáu, 25/03/2016, 10:43 Trả lời | Thích
Thống kê
Lên đầu trang