Hàn Quốc thắng Li Băng, Việt Nam có 99% cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup

Chủ Nhật, 13/06/2021 19:57

|

(CAO) Thất bại của Lebanon (Li Băng) trước Hàn Quốc khiến cánh cửa đi tiếp của đội bóng này ngày càng thu hẹp, trong đó, lại giúp việc vào vòng loại thứ 3 cũng là vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á của Việt Nam thêm phần chắc chắn. 

Hàn Quốc ngay từ đầu đã thể hiện quyết tâm giành chiến thắng khi tung đội hình gần như mạnh nhất, với 2 tiền đạo đang chơi bóng ở châu Âu là Son Heung-min và Hwang Ui-jo. Chính điều này giúp họ có thể trận dồn ép, kiểm soát bóng lên đến 87% trong hiệp 1.

Tuy nhiên, tiền đạo Hassan Ali Saad lại là người mở tỷ số trận đấu cho Li Băng. Phút thứ 50, Song Min-kyu bật cao đánh đầu, bóng trúng người một cầu thủ Lebanon rồi bay vào lưới, cân bằng tỷ số 1-1 cho Hàn Quốc. Phút thứ 65, cầu thủ Lebanon dùng tay chơi bóng, giúp tuyển Hàn Quốc được hưởng quả phạt đền, nâng tỷ số lên 2-1.

Hàn Quốc giúp Việt Nam có 99% cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Ảnh: Yonhap

Như vậy, tuyển Lebanon kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với 10 điểm. Khi đó, vòng loại thứ 3 sẽ bao gồm 7 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Việt Nam giành chiến thắng trước UAE hoặc hòa cũng sẽ chắc chắn đi tiếp, thậm chí nếu thua cơ hội vẫn rất lớn.

Trong khi thất bại trước Hàn Quốc khiến Lebanon chỉ có thể vào vòng loại thứ 3 nếu Uzbekistan, Iran và UAE không cùng giành chiến thắng ở loạt đấu cuối. 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang