Top 4 cầu thủ lớn tuổi những vẫn khiến đối thủ e sợ ở Euro 2020

Chủ Nhật, 13/06/2021 17:24

|

(CAO) Những cầu thủ lớn tuổi tại các đội đôi khi trở thành nhân tố quan trọng khi họ có "tiếng nói" giúp đoàn kết nội bộ, lại có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Người đứng đầu danh sách này đáng lẽ là Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển), tuy nhiên, chấn thương đã khiến anh "lỡ hẹn".

Cristiano Ronaldo (36 tuổi, Bồ Đào Nha)

Thật sự ở tuổi 36, Ronaldo vẫn có thể coi là "ông già gân" chất lượng nhất trong danh sách. Dù không thể phủ nhận, Bồ Đào Nha hiện nay đã có thế hệ tiếp nối, với nhiều cái tên chất lượng như: Ruben Dias, Bruno Fernandes, Diego Jota,...

Nhưng rõ ràng Ronaldo là cái tên không thể thiếu và không dễ bị lãng quên trong tâm trí người hâm mộ. Khán giả cũng không thể quên khuôn mặt ngưỡng mộ của các cầu thủ tuyển Pháp, đặc biệt là Kylian Mbappe khi được thi đấu giao hữu cùng Ronaldo. Đây cũng có thể là mùa Euro cuối cùng mà siêu sao Bồ Đào Nha này tham dự.

Luka Modric (36 tuổi, Croatia)

Dù có tuổi thơ cơ cực nhưng với tình yêu bóng đá và nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp Luka Modric trở thành một trong những cầu thủ thành công nhất của Croatia thời điểm hiện tại. Anh từng vinh dự giành danh hiệu Quả bóng vàng 2018, vượt qua hàng loạt cái tên đình đám vào thời điểm đó.

Thời còn đỉnh cao phong độ, Luka Modric là một trong những trụ cột của Real Madrid. Mùa Euro 2020 lần này, anh chắc chắn sẽ là người dẫn dắt lối chơi và hy vọng tìm lại được vinh quang cho Croatia ở đấu trường quốc tế giống thời "thế hệ vàng đầu tiên" như: Davor Suker, Robert Prosinecki, Zvonimir Boban, Alen Boksic,... đã làm được.

Manuel Neuer (35 tuổi, Đức)

Nếu nhìn chủ quan có thể thấy Neuer là cái tên sáng giá nhất của đội tuyển Đức thời điểm hiện tại, dù năm nay anh đã 35 tuổi. Điều đặc biệt thủ thành này có chỉ số IQ khá cao, anh từng giành giải thưởng tại nhiều cuộc thi trí tuệ mà mình tham dự. Nên có lẽ còn rất lâu nữa, mới có thể kiếm được một thủ thành đặc biệt như Manuel Neuer.

Kỳ Euro 2020 được xem là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của Manuel Neuer nên chắc chắn thủ thành này mong muốn có một cái kết viên mãn. Nhưng nhiều khả năng "trời không chiều lòng người" vì Đức hiện đang nằm trong "bảng tử thần" với Pháp và Bồ Đào Nha. 

Karim Benzema (34 tuổi, Pháp)

Benzema là cái tên tốn nhiều giấy mực của báo chí Pháp tại các giải đấu lớn. Anh thường bị "bỏ quên" hoặc có điểm rơi phong độ không tốt cho các giải đấu lớn. Tuy nhiên, thời gian gần đây tại Real Madrid, khán giả dường như nhìn thấy một Benzema đang "hồi xuân". Đó cũng là lý do khiến HLV Deschamps triệu tập cầu thủ này trở lại đội tuyển quốc gia.

Sự xuất hiện của Benzema giúp đội tuyển Pháp có thêm nhiều lựa chọn, đặc biệt là trong giải đoạn hiện tại, khi có thông tin về mối quan hệ "cơm không lành, canh không ngọt" giữa 2 tiền đạo Mbappe và Olivier Giroud. Benzema hoàn toàn có khả năng đá cặp với một loạt cái tên như: Mbappe, Olivier Giroud, Griezmann giúp đội Pháp có thêm nhiều lựa chọn đa dạng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang