Đồng đội nhanh chóng hỗ trợ Eriksen không bị nuốt lưỡi, được ca ngợi

Chủ Nhật, 13/06/2021 09:33

|

(CAO) Sau khi Christian Eriksen hồi tỉnh, mọi người thở phào nhẹ nhõm, người ta chợt nhớ đến trung vệ Simon Kjaer, người đã nhanh trí tiến lại gần Eriksen và giữ cho đồng đội mình không bị nuốt lưỡi cho đến khi đội ngũ y tế vào sân. 

Trung vệ thuộc biên chế Milan, Simon Kjaer, là người đã nhanh trí quan sát tình huống, giúp Eriksen không bị nuốt lưỡi cho đến khi đội ngũ y tế vào sân. Cũng chính anh là người hướng dẫn các cầu thủ đứng thành hàng để che chắn trong lúc đội ngũ y tế chăm sóc cho Eriksen.

Anh còn là người bình tĩnh an ủi vợ của Eriksen khi cô xuống sân trong tình trạng hoảng loạn. Tất cả những điều đó, giúp Kjaer hiện giờ trở thành người hùng trên mạng xã hội. Kjaer hiện tình trạng sức khỏe đã ổn định nhưng theo các bác sỹ nhiều khả năng cầu thủ này có vấn đề về tim mạch mà chưa được phát hiện, do đó, cần theo dõi thêm.

Simon Kjaer thoát chết nhờ đồng đội và nhóm y tế hỗ trợ sơ cứu kịp thời

Eriksen bất ngờ đổ xuống sân ở phút 43 trong trận Đan Mạch đối đầu Phần Lan tại vòng bảng Euro 2021 tối 12-6. Các đồng đội nhận ra Eriksen bị đột quỵ nên nhanh chóng gọi đội ngũ y tế vào hỗ trợ. Sau thời gian sơ cứu, Eriksen đã tỉnh táo trở lại và nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện. 

Sự cố lần này có thể khiến Christian Eriksen giã từ sân cỏ. Theo chuyên gia tư vấn tim mạch hàng đầu tại Anh, tiến sĩ Scott Murray choi biết: "Theo luật ở Ý, người có nguy cơ bệnh tim mạch không được phép tham gia hoạt động thể thao. Đây là quy định đã có trong suốt 20 năm, nó giúp tỷ lệ tử vong do tim ngừng đập trong thể thao từ 3% xuống còn dưới 1%. Nếu được xác định có tiền sử tim mạch, Eriksen nhiều khả năng sẽ phải giã từ sự nghiệp sớm".

Trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan bị tạm hoãn, sau đó bắt đầu trở lại lúc 1 giờ 30 ngày 13-6 (theo giờ Hà Nội). Kết quả chung cuộc Phần Lan giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Clip Christian Eriksen đổ gục trên sân:

Tiền đạo Phần Lan từ chối ăn mừng bàn thắng vì Eriksen

Khi trận đấu được tiến hành trở lại, tiền đạo Joel Pohjanpalo đánh đầu ghi bàn ở phút 59, trở thành cầu thủ Phần Lan đầu tiên ghi bàn ở Euro 2020, anh đã từ chối ăn mừng bàn thắng vì sự cố xảy ra trước đó với Christian Eriksen.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành họp khẩn cùng thành viên 2 đội tuyển, kết quả cả hai đội đều đồng ý tiếp tục trận đấu.

Các cầu thủ Đan Mạch đều tỏ ra bình thản sau khi ghi bàn. Nhiều trang thể thao đánh giá đây là hành động đẹp của Pohjanpalo và đồng đội.

Các cầu thủ Phần Lan từ chối ăn mừng bàn thắng vì sự cố xảy ra với Christian Eriksen

Phần Lan giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, điều này có thể hiểu được, bởi sự cố của Eriksen khiến các cầu thủ Đan Mạch xuống tinh thần rõ rệt, bằng chứng là họ thực hiện không thành công cả quả phạt 11m. Thất bại 0-1 trước Phần Lan khiến Đan Mạch rơi vào thế khó, họ phải thắng 2 đối thủ còn lại là Bỉ và Nga mới có hy vọng đi tiếp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang