Thủ tướng Anh kêu gọi người dân tôn trọng hành động quỳ gối của đội tuyển

Thứ Bảy, 12/06/2021 16:19

|

(CAO) Thủ tướng Anh Boris Johnson đã kêu gọi người hâm mộ Anh tránh la ó và tôn trọng cử chỉ quỳ gối trước các trận đấu ở Giải vô địch châu Âu Euro 2021, của các thành viên đội tuyển.

Động tác quỳ một bên gối vốn đã phổ biến ở bóng đá Anh kể từ mùa hè năm ngoái. Đây là hành động nhằm thể hiện sự ủng hộ bình đẳng và chống phân biệt đối xử trong xã hội.

HLV trưởng tuyển Anh, Gareth Southgate 

Người đại diện phát ngôn chính thức của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết: “Thủ tướng tôn trọng quyền của tất cả mọi người, được phản đối một cách hòa bình và bày tỏ cảm xúc của họ về những bất công. Chúng ta cần cổ vũ để tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng, chứ không phải phản đối".

Anh sẽ gặp Croatia trong trận đấu mở màn của họ trong giải đấu nhưng HLV trưởng tuyển Anh, Gareth Southgate khẳng định việc giành chiến thắng, nhằm tạo bước chạy đà tốt nhất cho giải: "Dĩ nhiên! Chúng tôi cần một chiến thắng nhưng các cầu thủ cũng cần tương tác. Họ được nhiều người chú ý trên mạng xã hội nên cần thể hiện, đồng thời sử dụng 'sức mạnh tiếng nói' của mình để giúp người khác".

Một cuộc thăm dò gần đây do YouGov ủy quyền cho thấy phần lớn người hâm mộ nước Anh ủng hộ việc bắt đầu ủng hộ chiến dịch Black Lives Matter (kêu gọi bình đẳng), chỉ một phần thiểu số không đồng ý.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang