Hà Nội đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc SEA Games 31, an ninh an toàn tuyệt đối

Thứ Năm, 12/05/2022 18:00

|

Công tác triển khai tổ chức SEA Games 31 của Hà Nội đã hoàn thành, sẵn sàng mọi điều kiện về vật chất, kỹ thuật và con người để kỳ đại hội thể thao do Việt Nam đăng cai tổ chức diễn ra thành công.

Mặc dù bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nhưng với tinh thần tập trung và quyết tâm cao độ ngay từ sớm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp Thủ đô, đến nay công tác triển khai tổ chức SEA Games 31 của Hà Nội đã hoàn thành tất cả nhiệm vụ được Trung ương giao; sẵn sàng mọi điều kiện về vật chất, kỹ thuật và con người để kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực do Việt Nam đăng cai tổ chức diễn ra thành công.

Các đơn vị chuẩn bị phương tiện chuyện dụng, trang thiết bị phục vụ SEA Games 31. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Bảo đảm an toàn tuyệt đối

SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, có sự tham gia của khoảng 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, quan khách đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á, diễn ra từ ngày 6-23/5 tại 11 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Trong đó, Hà Nội là địa bàn trọng điểm, tổ chức nhiều sự kiện quan trọng của đại hội và nhiều bộ môn thi đấu diễn ra từ ngày 8-23/5.

Theo kế hoạch, Lễ Khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 12/5 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) với hàng nghìn quan chức, vận động viên, nhân dân tham dự. Do vậy, để cho sự kiện này được diễn ra an toàn, trang trọng, công tác an ninh trật tự, an toàn cháy nổ được thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm.

Theo Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, SEA Games 31 được coi là một hoạt động thể thao-văn hóa mang tầm khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh, tạo ra dấu ấn đậm nét, cũng như góp phần nâng cao vị thế của Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè quốc tế. Vì thế, công an thành phố và nhiều lực lượng chức năng xác định bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn đại hội là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2022. Trên tinh thần đó, căn cứ vào chỉ đạo cấp trên, công an thành phố đã chủ động ban hành và triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ cho các hoạt động, sự kiện của đại hội gồm lễ khai mạc, lễ bế mạc, các hoạt động thi đấu thể thao, quá trình lưu trú, hoạt động của các đoàn vận động viên, quan khách, trọng tài tham dự đại hội…

Quán triệt tinh thần trên, công an các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đã vào cuộc triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31.

Trung tá Trương Tuấn Vinh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát phòng, chống chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), chia sẻ: "Địa bàn quận có 3 địa điểm phục vụ SEA Games 31, chúng tôi cũng đã phân công cụ thể cán bộ, chiến sỹ làm công tác thường trực tại các địa điểm trong suốt quá trình, thời gian thi đấu cũng như trong suốt thời gian các vận động viên, đại biểu lưu trú tại khách sạn. Công an quận đã làm việc với các cơ sở liên quan để phối hợp tốt, nhanh nhất trong công tác bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy."

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Long Biên, cho biết từ ngày 15 và 16/5, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Thông tin quận sẽ là nơi thi đấu của các vận động viên bộ môn khiêu vũ. Ngoài công tác trang trí, khánh tiết, quận chỉ đạo tập trung toàn bộ lực lượng công an để thực hiện phương án đảm bảo an ninh trật tự. Cùng với đó, quận còn bố trí cán bộ, chiến sĩ công an tham gia cắm chốt, hướng dẫn giao thông để vận động viên, người dân đến với địa điểm thi đấu và xem thi đấu tiện lợi, an toàn trên cung đường thông thoáng, khang trang, sạch đẹp.

Chào mừng SEA Games 31

Thủ đô những ngày này bừng sáng vì cờ, hoa được trang hoàng tại nhiều con phố và các quảng trường, khu công cộng. Tại các khu vực diễn ra sự kiện thể thao (như Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Cung thể thao Quần Ngựa, Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, Cung điền kinh trong nhà, các nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Cung thể thao dưới nước...), ngoài cờ, biểu ngữ, panô còn được bố trí thêm những chậu hoa cỡ lớn, màu sắc tươi thắm, tạo điểm nhấn ấn tượng. Cùng với đó, 3.000 tình nguyện viên phục vụ các hoạt động của đại hội tại các địa điểm thi đấu ở Hà Nội đã bắt tay thực hiện các công việc của mình.

Hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các công tác khác phục vụ SEA Games 31 như đảm bảo bảo điện, nước, vệ sinh môi trường, chiếu sáng, cắt tỉa, trang trí cây xanh, cây cảnh... đã được các cơ quan chuyên môn thực hiện nghiêm túc. Đáng chú ý, trong những ngày diễn ra SEA Games 31, tại các tỉnh miền núi phía Bắc có xuất hiện mưa lớn và ngập lụt nên ngày 11/5, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội đã tiến hành nạo vét cống ngang, thực hiện các biện pháp tiêu, thoát nước tại các đường Trần Hữu Dực, Phạm Hùng, quanh Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình… cùng với các nơi diễn ra thi đấu khác và tuyến đường di chuyển của quan chức, vận động viên SEA Games 31, nhằm hạn chế úng ngập khi mưa lớn có thể xảy ra.

Đồng thời, Công ty đã rà soát, kiểm tra công tác vận hành cụm công trình đầu mối Yên Sở, Bắc Thăng Long-Vân Trì, các cửa điều tiết và các trạm bơm tiêu thoát nước trên hệ thống; triển khai ứng trực; phối hợp với các đơn vị khác nhằm đảm bảo công tác thoát nước cho SEA Games 31 cũng như trên toàn địa bàn thành phố.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã xây dựng phương án bảo đảm an toàn giao thông, phân luồng tổ chức giao thông trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. Sở cũng bố trí địa điểm trông, giữ xe phục vụ đại biểu và nhân dân; rà soát, thay thế, sửa chữa biển báo, biển hiệu giao thông, nghiên cứu lắp đặt biển hướng dẫn lộ trình phục vụ Đại hội bằng 2 thứ tiếng Việt-Anh…

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban tổ chức Quốc gia SEA Games 31, Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 thành phố Hà Nội, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đã cơ bản hoàn thành.

Các công trình đều bảo đảm tiêu chí, quy định của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á. Hà Nội đã sẵn sàng cho Lễ Khai mạc SEA Games 31, vì một Đông Nam Á đoàn kết, mạnh mẽ và tỏa sáng./.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang