VĐV Tô Thị Trang chịu nỗi buồn mất cha ngay sau khi đoạt HCV

Thứ Tư, 11/05/2022 19:06

|

(CAO) Không bao lâu sau khi hưởng niềm vui giành huy chương vàng đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam, vận động viên Tô Thị Trang phải đón nhận mất mát lớn khi bố ruột qua đời.

Chiều qua (10/5), vận động viên Tô Thị Trang thi đấu xuất sắc, đoạt huy chương vàng ở nội dung 48kg nữ của môn Kurash, qua đó "mở hàng" cho Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 31.

Ngay sau khi giành vinh quang, Tô Thị Trang đã vỡ òa xúc động cùng với những giọt nước mắt hạnh phúc bên gia đình và người thân có mặt ở nhà thi đấu huyện Hoài Đức.

Vận động viên Tô Thị Trang ở môn Kurash. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tuy nhiên, niềm vui chưa kéo dài được bao lâu, nữ vận động viên 23 tuổi đã phải nhận tin dữ khi người bố ruột đã qua đời vào buổi tối cùng ngày.

Những năm qua, bố của Tô Thị Trang chống chọi với căn bệnh ung thư kéo dài. Bởi thế, cả bố và mẹ đều không thể tới xem và chứng kiến nữ võ sỹ Kurash giành về tấm huy chương vàng SEA Games 31 danh giá.

Trả lời phỏng vấn ngay sau khi đạt huy chương, Tô Thị Trang đã nhắc đi nhắc lại về nỗi nhớ gia đình sau khi phải tập luyện và thi đấu xa nhà trong một thời gian dài.

Gia đình của nữ vận động viên 23 tuổi thuần nông, không có điều kiện kinh tế khá giả. Những năm qua, Tô Thị Trang vất vả gánh vác nhiều công việc lo toan dù vẫn phải tập luyện và thi đấu thường xuyên.

Hiện tại, Trang còn đã có gia đình nhỏ sau khi kết hôn với vận động viên muay Thái, Đào Đại Hải vào năm ngoái.

Sau khi biết tin bố qua đời, Tô Thị Trang đã được ban huấn luyện Đội tuyển Kurash Việt Nam cho phép về thăm và lo việc gia đình, sau đó tiếp tục trở lại thi đấu và tập luyện cho chiến dịch SEA Games 31.

Có lẽ, bố của Tô Thị Trang đã đợi khoảnh khắc con gái giành huy chương vàng SEA Games rồi mới nhẹ nhàng ra đi. So với niềm vui giành huy chương vàng, nỗi buồn mất cha của vận động viên trẻ nặng nề và lớn hơn gấp bội.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang