Hình ảnh Lễ thượng cờ SEA Games 31 tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình

Thứ Tư, 11/05/2022 11:51

|

(CAO) Sáng 11/5, Lễ thượng cờ SEA Games 31 đã được tổ chức trang trọng tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Các là cờ sẽ tung bay tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong suốt kỳ đại hội SEA Games 31. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng; lãnh đạo các ngành hữu quan cùng đại diện đoàn thể thao các nước tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương thay mặt Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 gửi lời chào mừng tới các lãnh đạo, cán bộ và đoàn thể thao các nước Đông Nam Á tham dự.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh đây là lần thứ hai Việt Nam vinh dự là nước chủ nhà đăng cai tổ chức SEA Games, việc này vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm của nước chủ nhà đối với khu vực Đông Nam Á.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu chào mừng các quốc gia tham dự SEA Games 31. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

“Trong hai năm vừa qua, tình hình dịch COVID-19 đã khiến cho hầu hết các sự kiện thể thao trên thế giới và khu vực thay đổi kế hoạch tổ chức, trong đó có SEA Games 31, ngày hôm nay, Ban tổ chức SEA Games 31 rất vui mừng được đón tiếp quý vị tại Thủ đô Hà Nội - trái tim của Việt Nam, mặc dù khó khăn, thách thức còn nhiều nhưng với sự quyết tâm của Chính phủ, sự cổ vũ mạnh mẽ của Nhân dân Việt Nam và đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của 11 quốc gia Đông Nam Á, chúng tôi càng có thêm niềm tin, quyết tâm để tổ chức một kỳ SEA Games thành công và an toàn cho tất cả những người tham dự Đại hội.

SEA Games 31 được tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố, đây sẽ là đấu trường thể thao hội tụ tinh hoa xuất sắc của thể thao Đông Nam Á, là nơi tranh tài của những vận động viên xuất sắc nhất trong khu vực. Ban tổ chức SEA Games 31 nhiệt liệt chào mừng đón 8.000 cán bộ, huấn luyện viên, trọng tài, quan chức quốc tế, vận động viên của 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á và các quan chức thể thao đến từ khắp nơi trên thế giới đến dự và điều hành đại hội, chúng tôi hy vọng quý vị sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước và lòng hiếu khách của con người Việt Nam trong thời gian tham dự Đại hội” - Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Theo Ban tổ chức, mỗi quốc gia cử 31 thành viên tham dự Lễ thượng cờ. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng mời đại diện Đại sứ quán của các quốc gia cùng dự.

Lễ thượng cờ SEA Games 31 được tổ chức một cách trang trọng, uy nghiêm, thể hiện đúng về nghi lễ, qua đó tạo không khí thân thiện và sự đoàn kết của các quốc gia trong khu vực.

Lễ thượng cờ được tổ chức nhằm mục đích thể hiện sự có mặt của các quốc gia, chào đón các đoàn thể thao đến tham dự SEA Games 31 và khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên. Sự kiện này cũng góp phần thể hiện bản sắc, văn hóa và con người Việt Nam, mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho các vận động viên tham dự Đại hội.

Sáng 11/5, lễ thượng cờ các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 đã được diễn ra tại khu vực khán đài B, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
11 quốc gia tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á đã tham dự Lễ thượng cờ SEA Games 31. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tại các kỳ Đại hội thể thao lớn, lễ thượng cờ được tổ chức nhằm mục đích thể hiện sự có mặt của các quốc gia tham dự và chào đón các đoàn thể thao đến tham dự, khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Sự kiện có sự tham dự của khoảng 400 người là đại biểu đại diện các Đoàn thể thao các quốc gia sẽ có mặt tại đại hội lần này, đại diện Đại sứ quán 10 nước Đông Nam Á tại Hà Nội…, phóng viên trong nước, quốc tế. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Mỗi đoàn thể thao các nước dự Lễ thượng cờ gồm 31 thành viên, tương ứng với con số 31 kỳ SEA Games, cùng đại diện Đại sứ quán 10 nước Đông Nam Á tại Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cờ của từng nước sẽ được kéo lên cùng với quốc thiều, thể hiện ngày hội lớn của thể thao khu vực đã bắt đầu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phần nghi thức được tổ chức trang trọng, ấm cúng và tạo dấu ấn sâu đậm, đáp ứng các yêu cầu về nghi lễ đồng thời tạo không khí vui vẻ, thân thiện, đem lại sự hào hứng và đoàn kết. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cũng giống như tại lễ khai mạc, các đoàn diễu hành theo thứ tự A, B, C và đoàn Việt Nam sẽ diễu hành cuối cùng vì là nước chủ nhà, lễ thượng cờ mỗi nước cũng sẽ lần lượt được thực hiện theo bảng chữ cái. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Mỗi người dân Việt Nam khi được nhìn cờ Tổ quốc bay cao, cùng với cờ các nước, sẽ càng cảm thấy trân trọng giá trị của SEA Games 31. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Mỗi vận động viên, mỗi thành viên của đoàn Việt Nam càng cảm thấy trách nhiệm lớn lao trước hình ảnh lá cờ Tổ quốc tung bay. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Các là cờ sẽ tung bay tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong suốt kỳ đại hội SEA Games 31. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại sân Mỹ Đình vào lúc 19 giờ ngày 12/5. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang