Đức vẫn còn cơ hội đi tiếp dù đứng cuối bảng

Thứ Hai, 28/11/2022 10:29

|

(CATP) Ở lượt trận thi đấu thứ hai tại bảng E World Cup 2022 diễn ra vào sáng 28-11 giữa hai đội tuyển Tây Ban Nha và Đức đã có kết quả hòa 1-1, khiến cuộc đua giành 2 tấm vé vào vòng 16 đội hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn, bởi ở trận đấu trước đó đội tuyển Nhật Bản gây thất vọng khi bất ngờ để thua Costa Rica với tỷ số 0-1 trong thế trận hoàn toàn lấn lướt.

Các cầu thủ Đức ăn mừng sau khi ghi bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 trong trận gặp Tây Ban Nha

Với mục tiêu giành 3 điểm, các cầu thủ Tây Ban Nha và Đức đều nhập cuộc rất quyết tâm và đầy tốc độ. Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, Dani Olmo đã tung cú sút cực mạnh từ ngoài vòng 16,50 mét về phía khung thành của đội tuyển Đức, nhưng thủ môn Manuel Neuer đã xuất sắc dùng những đầu ngón tay đẩy bóng đi dội xà ngang cứu thua cho đội nhà. Đến phút 22, Jordi Alba tung cú sút xa nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Các cầu thủ Tây Ban Nha đã thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng lại bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, bởi nếu tận dụng tốt hơn họ đã có thể ghi được bàn thắng nhằm chiếm lợi thế. Bên kia cầu môn, các cầu thủ đội tuyển Đức dù thất thế hơn đối thủ về thời gian kiểm soát bóng nhưng họ lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm ở những pha phản công nhanh. Phút 39, Rudiger đã đánh đầu đưa bóng vào lưới thủ môn Simon, nhưng rất tiếc cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ đội tuyển Đức đã tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, với một hàng phòng ngự thi đấu tập trung, các học trò của HLV Luis Enrique đã đễ dàng hóa giải. Phút 62, các cầu thủ Tây Ban Nha triển khai tấn công nhanh bên cánh trái và Jordi Alba chuyền bóng vào để Morata dứt điểm cận thành đầy tinh tế hạ thủ thành Neuer, mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, các cầu thủ Tây Ban Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu chơi thận trọng để bảo toàn thành quả. Đến phút 83, những cố gắng của đội tuyển Đức đã được đền đáp xứng đáng khi Niclas Fuellkrug có pha dứt điểm sấm sét làm tung lưới thủ môn Unai Simon gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Đức. Những phút cuối trận, dù cả hai đội rất nỗ lực nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Niclas Fuellkrug (số 9) ghi bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 trong trận gặp Tây Ban Nha

Như vậy sau 2 lượt đấu, ĐT Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng E với 4 điểm (hiệu số 8/1), đội tuyển Nhật Bản đứng nhì với 3 điểm (hiệu số 2/2), ĐT Costa Rica cũng có 3 điểm song đứng thứ ba (hiệu số 1/7), còn đội tuyển Đức đứng cuối bảng với 1 điểm (hiệu số 2/3). Vì vậy, ở lượt trận đấu cuối cùng diễn ra cùng lúc vào 2 giờ ngày 02-12-2022 giữa các cặp đấu Tây Ban Nha - Nhật Bản, Đức - Costa Rica, cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha là đội tuyển nắm nhiều lợi thế nhất bởi họ chỉ có thể bị loại nếu thua với tỉ số đậm trước Nhật Bản, đồng thời trận đấu giữa đội tuyển Costa Rica gặp Đức có thắng bại, hoặc trong trường hợp đội tuyển Đức thắng Costa Rica với cách biệt 7 bàn trở lên, Tây Ban Nha sẽ bị loại nếu thua Nhật Bản với bất kỳ tỉ số nào, đây là điều rất khó. Trong khi đó, khả năng lọt vào vòng 16 đội của đội tuyển Đức là thấp nhất, bởi họ bắt buộc phải thắng Costa Rica đồng thời đội tuyển Nhật Bản thua Tây Ban Nha, nếu hòa hoặc thua Costa Rica, đội tuyển Đức chắc chắn sẽ bị loại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang