Đội tuyển Việt Nam lại gục ngã trước Thái Lan

Thứ Ba, 13/10/2015 19:32  | Tường Lân

|

(CAO) Kết thúc trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã phải chịu một thất bại nặng nề 0-3 trước Thái Lan

Sau giờ nghỉ, HLV Miura ngay lập tức có sự thay đổi nhân sự trên hàng công khi đưa Công Phượng và Huy Toàn vào sân thay Mạc Hồng Quân và Mai Tiến Thành. Trong khi hoả lực vẫn chưa được cải thiện thì đội chủ nhà tiếp tục nhận bàn thua thứ hai. Sau nỗ lực cản phá đường căng ngang của đối thủ, Đinh Tiến Thành đã đưa bóng vào lưới nhà ở phút 56.

Dẫn 2 bàn, Thái Lan chủ động đá chậm bên phần sân nhà. Các học trò của HLV Kiatisuk thực hiện khá nhiều những pha phối hợp nhỏ để gây áp lực và kéo dãn đội hình ĐTVN. Việc dâng quá cao khiến đội chủ nhà nhận thêm bàn thua thứ 3. Phút 69, Bunmathan sút tung lưới Nguyên Mạnh sau hàng loạt những pha phối hợp kiểu tiqui-taka đẹp mắt.

Những phút sau đó, trong khi đội bóng Xứ Chùa vàng thi đấu tự tin bao nhiêu thì ĐTVN lại tỏ ra bất ổn bấy nhiêu. Các cầu thủ chủ nhà tỏ ra lúng túng trong những tình huống khống chế bóng cũng như triển khai tấn công. Liên tiếp là những đường chuyền vượt tuyến lên phía trên nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự của người Thái.

Dù rất cố gắng trong những phút ít ỏi cuối trận nhưng các cầu thủ Việt Nam cũng không thể có bàn thắng danh dự, đành chấp nhận trắng tay ngay trên sân nhà.

-----------

Với trận thua này, ĐTVN hiện có 4 điểm sau 4 trận đấu và cơ hội giành vé đi tiếp càng trở nên xa vời với đoàn quân của HLV Miura. Về phần Thái Lan, họ tiếp tục vững vàng vị trí nhất bảng F với 10 điểm, tạm thời hơn đội xếp thứ 2 là Iraq 5 điểm (Iraq đá ít hơn 1 trận) trước khi lượt đấu này khép lại.

ĐT Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc, liên tiếp là những pha tấn công nhanh của các học trò HLV Miura. Tuy nhiên, trong những tình huống quyết định, các mũi tấn công của tuyển Việt Nam lại thực hiện không chính xác.

Việt Nam chơi hưng phấn

Sau những phút đầu thi đấu không tốt, Thái Lan dần lấy lại thế trận và ngay lập tức có tình huống uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Phút 18, Teerasil Dangda sút bóng cận thần nhưng không thắng được phản xạ tuyệt vời của Nguyên Mạnh.

Từ phút 21 đến 24, ĐTVN liên tiếp có hai cú sút về phía khung thành thủ môn Kawin. Nhưng tiếc là Công Vinh và Hồng Quân đã không thể làm nên chuyện.

Đang chơi hưng phấn thì đội bóng của HLV Miura bất ngờ bị thủng lưới. Nhận bóng từ đồng đội, Kroekrit Thawikan tung ra cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm, bóng đi vào góc cao, hạ gục Nguyên Mạnh ở phút 28.

Thái Lan bất ngờ có bàn thắng

Những phút sau đó, ĐTVN vẫn tiếp tục lối chơi tấn công nhanh. Tuy nhiên, các học trò của HLV Miura hoàn toàn gặp bế tắc trước hàng phòng ngự số đông và chơi khoa học của Thái Lan.

Chơi phản công, đội bóng của HLV Kiatisuk xuýt nữa có bàn thắng thứ hai. Phút 45, Pokklaw A-Nan sút phạt từ ngoài vòng cấm, bóng chạm xà ngang khung thành ĐTVN bật ra, cầu thủ Thái Lan băng vào đánh đầu hiểm hóc nhưng Nguyên Mạnh đã chơi xuất sắc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang