‘Đếm xác’ HLV: Đam mê mới của Berlusconi!

Thứ Bảy, 16/04/2016 01:52  | Sa Mộc

|

(CAO) Ai cũng biết, Silvio Berlusconi có rất nhiều thú vui “tao nhã”: thích tiệc tùng khỏa thân thâu đêm với gái vị thành niên, khoái trốn thuế, say mê quyền lực,... Thời gian gần đây, cựu thủ tướng Ý có thêm một sở thích mới: “đếm xác” HLV AC Milan.

Ông chủ 79 tuổi vừa thông báo sẽ bổ nhiệm Cristian Brocchi làm HLV trưởng đội bóng thay Sinisa Mihajlovic. Đây đã là người đàn ông thứ 5 ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân San Siro trong vòng 28 tháng. Trung bình, cứ hơn 5 tháng, Berlusconi lại thay một HLV. Hiệu suất của Berlusconi rõ ràng là hơn cả Florentino Perez, chủ tịch Real Madrid, người nổi tiếng là “cuồng” việc bổ nhiệm HLV mới.

Brocchi - Tân HLV của AC Milan

Dường như, Berlusconi đang lấy việc trảm các HLV của đội bóng đỏ đen để trút giận cho những thất bại trên chính trường lẫn thương trường; hơn là vì lợi ích thực sự của đội bóng.

Berlusconi đang lập kế hoạch để đảng Forza Italia của ông có thể lật đổ chính phủ của vị thủ tướng trẻ Matteo Renzi song vẫn chưa thành công, do vướng rất nhiều hàng rào pháp lý. Bên cạnh đó, tập đoàn Fininvest cũng đang gặp rất nhiều vấn đề khó khăn bởi những cáo buộc trốn thuế cùng làm ăn thua lỗ.

Tài sản của Berlusconi đang giảm dần đều. Năm 2014, ông đứng thứ 141 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với 9 tỉ USD; năm 2015 là vị trí 179 và 2016 là 188 tương đương 6,8 tỉ USD.

Berlusconi đang gặp khó khăn ở mọi mặt

Càng gặp nhiều rắc rối, tỉ phú 79 tuổi càng thiếu kiên nhẫn. Cứ thấy kết quả không như ý mình, ông vội vàng sa thải HLV, mà không cần quan tâm điều đó có cần thiết cho đội hay không. Berlusconi phải hiều rằng: Sau chính sách thắt lưng buộc bụng năm 2012, “Rossoneri” không còn là một trong những “tam gia” của nước Ý cũng như châu Âu.

HLV và cầu thủ hàng đầu thế giới không còn mặn mà với cái tên AC Milan. Đội bóng cũng không đủ lực để cạnh tranh vị trí top 4 trên Serie A. Giải pháp duy nhất: cho các HLV trẻ cũng như các cầu thủ tiềm năng có thời gian để trưởng thành và phát triển.

Sau khi đá văng Massimiliano Allegri vào tháng 1-2014, Berlusconi vội vàng đưa trợ lý HLV Mauro Tassotti lên thay thế, trong khi đợi cựu danh thủ Clarence Seedorf… tuyên bố giải nghệ ở Botafogo, để về nắm quân.

Với kinh nghiệm huấn luyện bằng 0 của Seedorf, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi AC kết mùa ở vị trí thứ 8 (không có nổi vé dự Europa League) và anh được thay bằng Filippo Inzaghi vào hè 2014. Tuy nhiên, dù Inzaghi có xuất phát điểm khá hơn Seedorf một chút: 1 năm huấn luyện đội trẻ AC, song kết quả lại tệ hơn người tiền nhiệm nhiều chút: đội bóng kết mùa 2014-2015 ở vị trí thứ 10.

AC Milan thay tướng như thay áo

Hè 2015, việc Sinisa Mihajlovic xuất hiện ở San Siro đã mang lại rất nhiều hy vọng cho các CĐV của AC Milan. Không như Seedoft và Inzaghi, HLV 47 tuổi này có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện cũng như sở hữu vài thành công nhất định tại Sampdoria.

Không những thế, Ban lãnh đạo còn chịu mở hầu bao mang về Jose Mauri, Luiz Adriano, Carlos Bacca, Andrea Bertolacci,… Hành trình của Mihajlovic trước tháng 3-2016 không đến nỗi tệ, nhưng sau 5 trận liên tục không biết đến chiến thắng, ông đã phải rời đi.

Nhưng, chẳng ai hiểu, tại sao Berlusconi lại quyết định thay Mihajlovic bằng Brocchi. Brochi chính là người kế nhiệm Inzaghi ở đội B, chưa hề có bất cứ kinh nghiệm huấn luyện chuyên nghiệp nào. Inzaghi đã không thể vượt qua bài test khó nhằn và bị thay bởi Mihajlovic.

Thế mà, giờ ông chủ 79 tuổi lại quay lại với phiên bản “Inzaghi 2.0”. Chưa nói, với chất lượng cầu thủ của AC Milan thời điểm hiện tại, vị trí thứ 6 trên BXH Serie A là hoàn toàn thỏa đáng, không thể trách móc Mihajlovic. Luiz Adriano chỉ là hàng loại 2, không thể so sánh cùng Paul Pogba (Juventus) hay Higuain (Fiorentina).

Sa thải Mihajlovic sẽ là một trong những sai lầm khác của Berlusconi

“Có bột mới gột nên hồ”, Mihajlovic giàu kinh nghiệm còn không thể kéo AC “vượt lên chính mình” huống chi là tay mơ Brocchi. Bởi thế, nếu AC Milan kết thúc mùa năm này còn dưới vị trí thứ 10 như năm ngoái thì cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang