Liverpool 4-3 Dortmund:

Ngược dòng không tưởng

Thứ Sáu, 15/04/2016 08:03  | Tường Lân

|

(CAO) Bị dẫn 0-2 ngay từ đâu trận rồi sau đó là 1-3 nhưng các cầu thủ Liverpool có màn lội ngược dòng không tưởng để thắng 4-3 trước Dortmund, giành vé vào bán kết Europa League.

Diễn biến trận đấu

Với lợi thế hòa 1-1 ở trận lượt đi trên sân khách, The Kop tràn đầy tự tin tiếp đón đối thủ trong trận lượt về tại Anfield. Tuy nhiên, sự hưng phấn của họ nhanh chóng bị dập tắt bởi chỉ trong vòng 10 phút bóng lăn, lưới của thủ thành Mignolet bị tung lên 2 lần. Người lập công cho Dortmund là Henrik Mkhitaryan (phút 5) và Pierre-Emerick Aubameyang (phút 9).

Trong thế không còn gì để mất, Liverpool bắt đầu gia tăng sức ép buộc Dortmund co mình phòng ngự. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không có bàn rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ, The Kop tiến tục tấn công và có bàn thắng do công của Divock Origi ở phút 48. Tuy nhiên, niềm vui của Liverpool một lần nữa bị dập tắt. Phút 57, Reus băng xuống cực nhanh nhận bóng từ Hummels rồi sút tung lưới Mignolet, nâng tỉ số lên 3-1 cho Dortmund.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool

Bàn thua này buộc Liverpool phải ghi thêm 3 bàn thắng nữa và không thủng lưới lần nào mới có thể đi tiếp. Và trong hoàn cảnh đó, NHM lại thấy một The Kop rất khác. Bước ngoặt trận đấu đến từ phút 65, sau một loạt pha phối hợp trung lộ, Coutinho tung cú sút căng bên ngoài vòng cấm, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Đến phút 78, từ quả phạt góc của Sturridge, hậu vệ Sakho đánh đầu tung lưới Weidenfeller, cân bằng tỉ số 3-3. Và đúng vào phút 90, Lovren có pha đánh đầu ấn định chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho Liverpool.

Lội ngược dòng không tưởng, Liverpool giành vé vào bán kết Europa League một cách hoàn toàn xứng đáng. Còn với Dortmund, họ không có gì phải buồn vì đối thủ của họ quá xuất sắc.

Kết quả các trận đấu còn lại, Shakhtar Donestk vùi dập Braga với tỷ số 4-0 qua đó giành vé đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 6-1. Tương tự, Villarreal thắng Sparta Prague 4-3 để đi tiếp với tổng tỷ số 6-3.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang