Chơi hơn người, "Pháo thủ" thắng nhờ bàn đốt lưới nhà

Thứ Bảy, 29/08/2015 21:38  | Tường Lân

|

(CAO) Chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng Arsenal phải rất vất vả mới có thể giành trọn 3 điểm trên sân Newcastle ở vòng 4 Premier League.

Chiếc thẻ đỏ của Mitrovic khiến Newcastle gặp khó khăn

Sự khó khăn là điều đã được dự báo khi Arsenal hành quân đến sân St James' Park mà không có sự phục vụ của tiền vệ sáng tạo Ozil. Tuy nhiên, thần may mắn đã đứng về phía “Pháo thủ” khi đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người ở phút thứ 16 sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Mitrovic.

Từ đây, các học trò của HLV Wenger bắt đầu gia tăng sức ép về phía khung thành của Newscatle. Rất nhiều phương án tấn công được các cầu thủ Arsenal đưa ra, nhưng hàng phòng ngự của đội chủ nhà vẫn chơi rất tập trung và kín kẽ. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một là pha đệm bóng cận thành của Walcott ở phút 31 sau cú “rocket” từ ngoài vòng cấm của Sanchez, nhưng tỷ số vẫn chưa được mở.

Sau giờ nghỉ giải lao, “Pháo thủ” tăng dần hoả lực. Nhiều tình huống nguy hiểm được ta ra nhờ sự cơ động của Cazorla, Chamberlain, Sanchez... Phút 52, lợi thế hơn người mới được các học trò của HLV Wenger tận dụng thành công. Cầu thủ thay thế vị trí của Ozil, Chamberlain hoàn tất loạt “đại bác” của Arsenal bằng cú sút chéo rất căng, bóng chạm chân trung vệ Coloccini đi vào lưới, 1-0 cho Arsenal.

Chamberlain (đỏ) ghi bàn duy nhất của trận đấu

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp tâm lý đội chủ sân Emirates được đẩy lên cao. Những miếng phối hợp nhỏ sở trường được “Pháo thủ” phát huy triệt để. Trong khi đó, “Chích choè” lại mất đi sự tỉnh táo cần thiết. Các học trò của HLV Steve McClaren nôn nóng dâng cao và để lộ nhiều khoảng trống chết người cho Arsenal khai thác.

Những phút còn lại của trận đấu, lợi thế hơn người đã không thể giúp Arsenal có bàn gia tăng cách biệt trong một ngày mà thủ thành Tim Krul đã chơi quá xuất sắc khi liên tiếp cản phá những cú dứt điểm của Giroud, Sanchez và Cazorla.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0, Arsenal tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH Premier League với 7 điểm trước khi các trận đấu còn lại của vòng 4 kết thúc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang