Bruno Fernandes là tương lai của Bồ Đào Nha

Thứ Ba, 29/11/2022 10:22

|

(CATP) Ở lượt trận đấu thứ hai tại bảng H vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng 29-11 giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Uruguay, tiền vệ Bruno Fernandes đã xuất sắc ghi hai bàn thắng giúp đội nhà đánh bại Uruguay với tỉ số 2-0, chính thức đoạt chiếc vé đầu tiên tại bảng H tiến vào vòng 16 đội.

Những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Bồ Đào Nha là những người chơi ép sân hơn và kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. Tuy nhiên, Uruguay mới là đội có cơ hội mở tỉ số nhưng tiếc rằng Bentancur không thể chiến thắng thủ môn Diogo Costa trong thế đối mặt ở phút thứ 32.

Sang hiệp đấu thứ hai, phút 54 Bruno Fernandes có pha chuyền bóng cho Ronaldo lao vào đánh đầu mở tỉ số trận đấu, tuy nhiên trọng tài xác định bóng chưa chạm Ronaldo trước khi đi vào lưới Uruguay nên bàn thắng được tính cho Bruno Fernandes.

Đến phút 90+1, trọng tài cho Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền khi VAR vào cuộc xác định hậu vệ Uruguay đã để bóng chạm tay ngăn cản pha đột phá của Bruno Fernandes.

Bruno Fernandes thực hiện thành công quả phạt 11 mét nâng tỉ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha

Và chính Bruno Fernandes với điệu nhảy chân sáo quen thuộc đã đánh bại thủ môn Sergio Rochet, hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Với màn thể hiện đẳng cấp và ấn tượng, sau trận đấu Bruno Fernandes đã được trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Theo thống kê, trận này Bruno Fernandes chạm bóng 83 lần và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 84%, thực hiện 8 pha thu hồi bóng, tung ra 6 cú sút và có 5 lần nỗ lực xâm nhập vòng cấm Uruguay.

Bruno Fernandes cũng là cầu thủ chơi hay nhất Bồ Đào Nha tính đến lúc này, khi có 2 pha kiến tạo và ghi 2 bàn thắng trong 2 trận đấu vừa qua.

Rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò, nhất là Bruno Fernandes, sau trận đấu HLV Fernando Santos phát biểu: “Lối chơi của Uruguay hôm nay khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Họ liên tục gây sức ép nên các cầu thủ của chúng tôi không thể chơi theo ý muốn.

Nhưng Bồ Đào Nha cũng có thời điểm khai thác được khoảng trống từ hàng thủ Uruguay. Chúng tôi đã dần kiểm soát trận đấu và có những cơ hội tốt để ghi bàn. Hôm nay tôi hoàn toàn hài lòng với Bruno Fernandes, cậu ta đã đáp ứng được yêu cầu của tôi”.

HLV Fernando Santos xác định World Cup 2022 là lần góp mặt cuối cùng của Ronaldo nên ông đã chủ trương xây dựng hệ thống chiến thuật của đội nhà dựa vào khả năng di chuyển rộng, tầm nhìn chiến thuật cùng tư duy sáng tạo của Bruno Fernandes để hướng tới tương lai.

Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo, niềm hy vọng của các cổ động viên Bồ Đào Nha

Trước đó, ở trận gặp Ghana, Fernandes được bố trí đá dạt sang cánh phải trong bộ ba tiền đạo, bên cạnh Cristiano Ronaldo (giữa) và Joao Felix (trái).

Tuy không lập công nhưng Bruno Fernandes đã thực hiện 2 đường kiến tạo để Felix và Rafael Leao ghi bàn, giải tỏa áp lực cho toàn đội khi tỉ số đang là 1-1. Và trong trận gặp Uruguay, Bruno Fernandes đã thật sự bùng nổ, đáp ứng được sự kỳ vọng của HLV Fernando Santos.

Đây là lần thứ 8 đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự các vòng chung kết World Cup, thành tích nổi bật nhất là đoạt hạng ba vào năm 1966 và hạng tư năm 2006. Tại lượt đấu cuối cùng bảng H diễn ra cùng lúc vào 22 giờ ngày 02-12, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với đội tuyển Hàn Quốc, còn Uruguay sẽ gặp Ghana.

Với phong độ hiện tại của Bruno Fernandes và khát khao của Cristiano Ronaldo, các cổ động viên Bồ Đào Nha hy vọng đội nhà sẽ đi đến trận đấu cuối cùng của World Cup 2022.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang