Áo vàng, áo xanh đổi chủ ở chặng 5 cuộc đua xe đạp cup Truyền hình TPHCM

Thứ Bảy, 09/04/2022 21:39

|

(CAO) Chặng 5 cuộc đua xe đạp cup Truyền hình TP.HCM-Tôn Đông Á 2022 từ Hải Phòng về Hà Nội dài 101 km diễn ra sáng 9/4 với những diễn biến bất ngờ và kịch tính, đặc biệt là màn đua tốc độ dẫn đến va chạm và ngã xe hàng loạt, cách đích chỉ khoảng 200m cũng như chiếc áo vàng và áo xanh đã đổi chủ.

Với lộ trình 101km, cuộc đua đã gay cấn ngay từ khi xuất phát. Các tay đua liên tục tạo ra các đợt tấn công hấp dẫn, với tốc độ trung bình rất cao.

Các tay đua mạnh trong đó có áo vàng Igor Frolov (TP.HCM Vinama) đã tổ chức tấn công ngay từ đầu, tạo nên thế trận tranh đua kịch tính. Và những cuộc tấn công tiếp tục diễn ra, đặc biệt là ở những ki lô mét cuối nhưng các tay đua Tập đoàn Lộc trời đã chủ động dàn đội hình kéo tốp đông đoàn đua lao nhanh về đích với tốc độ cao.

Các VĐV trong chặng đua nước rút

Sự cố xảy ra khi vừa qua cột mốc 500m cuối, một nhóm khoảng 10 tay đua, trong đó có áo vàng Igor Frolov, áo xanh Nguyễn Tấn Hoài, áo trắng Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) vướng xe nhau té ngã. Rất may không tay đua nào bị chấn thương nặng và thành tích của họ cũng được tính đồng giờ với nhóm đông về đầu. 

Pha té ngã xảy ra khi vừa qua cột mốc 500m cuối

Ngoại binh người Nga Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời) may mắn không bị té, vượt lên tung ra nước rút sở trường để giành ngôi thắng chặng. Với 10 giây thưởng cho thành tích về nhất, Roman Maikin đánh chiếm thành công áo vàng của đồng hương Igor Frolov. Tay đua người Nga Roman Maikin cũng chiếm luôn danh hiệu áo xanh-vua nước rút từ tay đồng đội Nguyễn Tấn Hoài. Số điểm áo xanh mà Maikin có được là 35 điểm, Văn Cường xếp nhì với 28 điểm, Nguyệt Minh hạng ba với 24 điểm. Ngôi nhất đồng đội sau 5 chặng vẫn do TP.HCM Vinama nắm giữ. 

Ngoại binh người Nga Roman Maikin giành ngôi thắng chặng

Ngày 10/4 sẽ diễn ra chặng 6 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) với lộ trình 42,5 km.

Roman Maikin mất áo xanh ở vòng đua Cát Bà
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang