Nhiều “ngoại binh” chất lượng góp mặt tai giải Cúp Truyền hình TP HCM 2022

Thứ Ba, 22/03/2022 15:09

|

(CAO) Sáng 23/4, buổi họp báo giới thiệu về Giải xe đạp tranh Cúp Truyền hình TPHCM 2022 HTV - Tôn Đông Á diễn ra tại Đài Truyền hình TPHCM.

Cuộc đua năm nay khởi tranh từ ngày 5/4 với nội dung chạy cá nhân tính giờ tại TP.Hạ Long và kết thúc tại TPHCM ngày 30/4.

98 cua rơ của 14 đội đua mạnh trên cả nước sẽ tranh tài với 23 chặng có tổng lộ trình đường đua là 2.316,2km, trong đó chặng dài nhất là từ Nghệ An đến Quảng Bình dài 207,5km.

Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên đến gần 2 tỷ đồng trong đó giải thưởng áo vàng chung cuộc trị giá lên đến 200 triệu đồng, áo xanh chung cuộc 50 triệu đồng và ngôi vô địch đồng đội trị giá 100 triệu đồng.

Ông Mai Bá Hùng phát biểu tại buổi họp báo

Cuộc đua năm nay hứa hẹn hấp dẫn khi các đội xe đạp hàng đầu Việt Nam đã đầu tư làm mới cũng như sớm tăng cường các ngoại binh chất lượng để tranh tài.

Đầu tiên phải kể đến chủ nhà TPHCM, khi ngoài tay đua người Tây Ban Nha từng hai lần mặc áo vàng Cúp truyền hình TPHCM Javier Sarda Perez, đội đã chiêu mộ thêm tuyển thủ quốc tịch Nga Igor Frolov (32 tuổi), từng vô địch nội dung leo đèo của Giải vô địch xe đạp đường trường quốc gia LB Nga 2016.

Ngoài ra, đội đua An Giang cũng đã có chuyên gia leo đèo người Iran Ali Khademi sẵn sàng cho nhiệm vụ "đánh" áo vàng. Xác nhận với truyền thông, lãnh đạo đội Tập đoàn Lộc Trời cho biết đã và đang đàm phán với tay đua người Nga Roman Maikin dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam ngay trước khi giải khởi tranh để cạnh tranh chiếc áo xanh cùng những tay đua nước rút hàng đầu Việt Nam như: Lê Nguyệt Minh, Trần Tuấn Kiệt,…

Quang cảnh buổi họp báo

Trong khi đó, đội Dược Domesco Đồng Tháp cũng bất ngờ ký hợp đồng với đương kim áo vàng cup truyền hình TPHCM Loic Desriac sau khi anh chia tay Bike Life Đồng Nai. Với sự có mặt của cựu tuyển thủ U23 Pháp, đội đua Đồng Tháp đang hy vọng quay trở lại đỉnh cao như những năm trước đây.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang